“เฟเดอเรอร์” เชื่อเรียกฟิตไม่ทันคืนคอร์ท “วิมเบิลดัน” กลางปีหน้า

17

วิมเบิลดัน

ไม่กี่วันที่แล้วเพิ่งมีข่าวว่าคงไม่ได้ลง ออสเตรเลียน โอเพน ต้นปีหน้า ล่าสุด โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ออกมาเปรยเอง แม้แต่ วิมเบิลดัน ช่วงกลางปียังมีสิทธิ์พลาดด้วยซ้ำ

โรเจอร์ เฟเดอเดอร์ อดีตมือ 1 ของโลกชาวสวิส ไม่สามารถลงแข่งขันอีกเลยนับตั้งแต่ตกรอบ 8 คนสุดท้าย วิมเบิลดัน ปลายเดือนมิถุนายน 2021 ที่ผ่านมา และไม่กี่วันก่อน อิวาน ลูบิซิช โค้ชส่วนตัวยอมรับว่า “เฟดเอ็กซ์” อยู่ในช่วงพักฟื้นหลังผ่าตัดเข่า คงไม่สามารถลงดวลลูกสักหลาด ออสเตรเลียน โอเพน ซึ่งจะทำการดวลแร็กเกตในเดือนมกราคม 2022

ล่าสุด นักเทนนิสมืออันดับ 16 ของโลกจากเมืองนาฬิกา ให้สัมภาษณ์กับ “เลอ มาแต็ง” ว่า เขาคงฟิตไม่ทันลงแกรนด์สแลมแรกที่เมืองเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย อย่างแน่นอน และบางทีอาจรวมถึง วิมเบิลดัน ที่จะเริ่มแข่งขันในวันที่ 27 มิถุนายน 2022 ซึ่งหากเป็นตามคำพูดของ เฟเดอเรอร์ เขาจะเรื้อคอร์ทนาน 1 ปีเต็ม

เฟเดอเรอร์ ในวัน 40 ปี กล่าวว่า “ผมน่าจะพอวิ่งเหยาะ ๆ ได้ในเดือนมกราคม จากนั้นลงซ้อมแบบมีข้อจำกัดในเดือนมีนาคมหรือเมษายน ดังนั้นคงแทบเป็นไปไม่ได้เลยที่จะฟิตสมบูรณ์สำหรับ วิมเบิลดัน ผมประเมินว่าน่าจะกลับมาแข่งขันได้ราวฤดูร้อน หรือหลัง วิมเบิลดัน ประมาณ 1-2 เดือน”

“เป้าหมายของผมกับสถานการณ์ตอนนี้คือ จะไหวแค่ไหนกับเฮือกสุดท้ายของช่วงปลายอาชีพนักเทนนิส ผมหวังเพียงจะได้อำลาคอร์ทในรูปแบบที่ตนเองต้องการ นั่นคือเหตุผลที่ผมพยายามตั้งใจเต็มที่กับกระบวนการฟื้นฟูสภาพร่างกาย”

“ชีวิตของผมคงไม่แตกสลายหากไม่มีโอกาสเข้าชิงแชมป์ระดับแกรนด์สแลมอีก ถึงมันจะเป็นความฝันสูงสุดที่ผมอยากทำให้สำเร็จอีกสักครั้ง ลึก ๆ ผมยังเชื่อว่าพอมีความเป็นไปได้อยู่ เนื่องจากผมเชื่อในปาฏิหาริย์”

อนึ่ง เฟเดอเรอร์ เป็นเจ้าของสถิติแชมป์ชายเดี่ยวแกรนด์สแลมสูงสุดถึง 20 สมัย ร่วมกับ ราฟาเอล นาดาล และ โนวัค โยโควิช ซึ่งในรายของยอดนักเทนนิสมือ 1 โลก ชาวเซอร์เบีย มีโอกาสเพิ่มสถิติดังกล่าวมากที่สุด โดย โยโควิช เกือบทำสำเร็จใน ยูเอส โอเพน ปีนี้ ซึ่งเขาพ่ายในรอบชิงชนะเลิศ

Previous article“นก ฉัตรชัย” เหนื่อยแต่ชื่นใจ “เกมล่าทรชน”
Next article“มูกูรูซา” ขึ้นมือ 3 โลกหลังชนะเลิศ “ดับเบิลยูทีเอ ไฟนอลส์”