2 โปรรุ่นลายครามร่วมหวดกอล์ฟ “ไทยแลนด์ มิกซ์” สนาม 4 ที่หัวหิน

50

ไทยแลนด์ มิกซ์

“โปรเล็ก” ถาวร วิรัตน์จันทร์ และ “โปรมดแดง” ธรรมนูญ ศรีโรจน์ 2 นักกอล์ฟรุ่นเดอะ ตอบรับลงแข่งขันกอล์ฟผสมชาย-หญิง “ไทยแลนด์ มิกซ์ โฮสต์บาย ทรัสต์กอล์ฟ” สนาม 4 ระหว่างวันที่ 16 – 19 พฤศจิกายนนี้ ที่สนามแบล็กเมาท์เทน กอล์ฟ แอนด์ รีสอร์ต หัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ แบบพาร์ 72 ชายระยะ 7,246 หลา หญิงระยะ 6,303 หลา ชิงเงินรางวัล 3 ล้านบาท

รายการนี้เปิดโอกาสให้นักกอล์ฟจากทุกทัวร์ ทั้งนักกอล์ฟอาชีพชาย อาชีพสตรี อาชีพอาวุโส และสมัครเล่น เข้าร่วมการแข่งขันแบบสโตรคเพลย์ 4 วัน 72 หลุม โดยหลังจบ 36 หลุม ตัดตัวที่อันดับ 60 และเสมอ โดยไม่นับคะแนนนักกอล์ฟสมัครเล่น เพื่อไปเล่นใน 2 รอบสุดท้ายเพื่อหาผู้ชนะ แบ่งเป็นนักกอล์ฟชาย 72 ราย และหญิง 72 ราย

ในส่วนของนักกอล์ฟอาวุโสที่น่าจับตา ได้แก่ “โปรเล็ก” ถาวร วิรัตน์จันทร์ จากนครปฐม และ “โปรมดแดง” ธรรมนูญ ศรีโรจน์ จากชลบุรี ที่ต่างมีดีกรีแชมป์มากมาย และผ่านสังเวียนกอล์ฟมาแล้วทั่วโลก

โปรถาวร เจ้าของแชมป์ ออล ไทยแลนด์ กอล์ฟ ทัวร์ 8 รายการ กล่าวว่า “สนามแบล็กเมาท์เทน เป็นสนามที่ยาว นักกอล์ฟที่ตีไกลได้เปรียบ ดังนั้นมองว่าโอกาสของตัวเองคงยาก อีกอย่างตอนนี้อยู่ในช่วงพักฟื้นจากอาการเจ็บที่ข้อมือ จึงไม่ค่อยได้ซ้อมมากนัก แต่กำลังเตรียมกลับมาลงสนามซ้อมก่อนแข่ง 2 – 3 วัน”

โปรมดแดง เจ้าของแชมป์ระดับ เอเชียน ทัวร์ 5 รายการ และแชมป์ในศึก ออล ไทยแลนด์ กอล์ฟ ทัวร์ 9 รายการ กล่าวเสริมว่า “โอกาสสำหรับโปรซีเนียร์ที่จะคว้าแชมป์อาจจะยาก เพราะพละกำลังสู้เด็กรุ่นใหม่ ๆ ไม่ได้ แต่ถือว่าได้ว่าสร้างสีสันให้กับการแข่งขัน และได้โอกาสลงเล่นกับโปรรุ่นน้อง ๆ ถือเป็นรายการแปลกใหม่ สนุก และช่วยเสริมสร้างเด็กรุ่นใหม่ ๆ ได้ดี”

การจัดแข่งขันครั้งนี้อยู่ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 อย่างเคร่งครัด โดยผู้ที่ยังรับวัคซีนไม่ครบจะต้องมีผลตรวจ RT-PCR ไม่เกิน 72 ชั่วโมง ขณะที่ผู้ที่รับวัคซีนครบ 2 เข็มจะต้องนำผลการตรวจแบบ ATK Swap Test ไม่เกิน 48 ชั่วโมง และต้องมีผลเป็น “ลบ” ก่อนอนุญาตให้เข้าร่วมการแข่งขัน

Previous article“ราดูคคานู” ได้โค้ชใหม่แล้ว พร้อมลุยงานปลายพฤศจิกายน
Next articlePPTV ถ่ายสด “ครอว์ฟอร์ด” แชมป์โลกไร้พ่าย ชกไฟท์บังคับ เช้า 21 พ.ย.