PPTV ถ่ายสด “ครอว์ฟอร์ด” แชมป์โลกไร้พ่าย ชกไฟท์บังคับ เช้า 21 พ.ย.

23

แชมป์โลกไร้พ่าย

เช้าวันอาทิตย์ที่ 21 พฤศจิกายนี้ แฟนมวยชาวไทยเตรียมเปิดช่อง “พีพีทีวี” ชมฟรี ถ่ายทอดสดศึกแชมป์โลก WBO รุ่นเวลเตอร์เวท ระหว่าง เทเรนซ์ ครอว์ฟอร์ด เจ้าของตำแหน่ง พบกับ ชอว์น พอร์เตอร์

พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 แจ้งคิวถ่ายทอดสดคู่มวยไฟท์ระดับโลก เทเรนซ์ ครอว์ฟอร์ด ขึ้นสังเวียนป้องกันเข็มขัดแชมป์โลก รุ่นเวลเตอร์เวท ขององค์กรมวยโลก (WBO) กับ ชอว์น พอร์เตอร์ เช้าวันอาทิตย์ที่ 21 พฤศจิกายนนี้ ตั้งแต่ 09.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

ไฟท์นี้เป็นการป้องกันตำแหน่งครั้งที่ 5 ของแชมป์โลกชาวอเมริกัน วัย 34 ปี ที่ต้องเจองานหนักกับผู้ท้าชิงไฟท์บังคับ พอร์เตอร์ นักชกร่วมชาติและมีอายุ 34 ปีเท่ากัน ณ แมนดาเลย์ เบย์ รีสอร์ต แอนด์ คาสิโน ในลาส เวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งแฟนมวยในเมืองลุงแซมต้องรับชมแบบ เพย์-เพอร์-วิว ทางช่อง อีเอสพีเอ็น พลัส คิดค่าบริการ 69.99 เหรียญสหรัฐ (รวมมวยประกอบรายการอีกหลายคู่)

ครอว์ฟอร์ด เป็นหนึ่งในนักมวยที่ได้รับการยกย่องว่าเก่งที่สุดในยุคนี้ มีสถิติไม่เคยแพ้ใคร ชนะ 37 ไฟท์รวด เป็นน็อคเอาท์ 28 ไฟท์ รวมถึงการป้องกันตำแหน่ง 4 ครั้งก่องหน้านี้ด้วย ต้องลุ้นกันว่า พอร์เตอร์ จะเป็นเหยื่อรายที่ 5 หรือไม่

ก่อนหน้านี้ ครอว์ฟอร์ด เคยครอบครองเข็มขัดแชมป์โลกมาแล้ว 2 รุ่นคือ ไลท์เวท และ จูเนียร์เวลเตอร์เวท ก่อนก้าวยืนบนบัลลังก์โลกในรุ่นเวลเตอร์เวทของ WBO ด้วยการน็อค เจฟฟ์ ฮอร์น ในเดือนมิถุนายน 2018 ก่อนมาเจอกับของแข็ง พอร์เตอร์ ที่ WBO ประกาศให้เป็นผู้ท้าชิงสำหรับไฟท์บังคับ

ทางด้านดีกรีของ พอร์เตอร์ เขาเป็นอดีตแชมป์โลก รุ่นเวลเตอร์เวท ของสภามวยโลก (WBC) และ สหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF) มีผลงานชก 35 ไฟท์ ชนะ 31 (น็อค 17) แพ้ 3 เสมอ 1 จึงนับว่าเป็นของแข็งและเป็นผู้ท้าชิงที่สมน้ำสมเนื้อที่สุดของ ครอว์ฟอร์ด

Previous article2 โปรรุ่นลายครามร่วมหวดกอล์ฟ “ไทยแลนด์ มิกซ์” สนาม 4 ที่หัวหิน
Next articleเดิน – วิ่ง “2020 Olympic Day” ปรับรูปแบบเป็น Virtual Run วันที่ 1 – 20 ธ.ค.64