“ราดูคคานู” ได้โค้ชใหม่แล้ว พร้อมลุยงานปลายพฤศจิกายน

18

โค้ชใหม่

เอ็มมา ราดูคานู สาวน้อยมหัศจรรย์ ซึ่งมีอายุครบ 19 ปีบริบูรณ์ในวันที่ 13 พฤศจิกายน ได้โค้ชใหม่แทนโค้ชเก่าที่เธอแยกทางหลังสร้างปรากฏการณ์เป็นนักหวดควอลิฟายด์ที่ครองแชมป์หญิงเดี่ยว ยูเอส โอเพน

เอ็มมา ราดูคานู นักเทนนิสดาวรุ่งชาวอังกฤษ ยังควานหาฟอร์มเก่งไม่เจอนับจากชนะเลิศ ยูเอส โอเพน 2021 ล่าสุดเพิ่งแพ้ หวัง ซินหยู มือ 106 ของโลกจากจีน 6-1, 6-7, 7-5 ในรอบ 16 คนสุดท้ายของรายการ อัปเปอร์ ออสเตรีย เลดีส์ ลินซ์ ที่ประเทศออสเตรีย โดยเป็นทัวร์นาเมนท์แรกในชีวิตที่เธอเป็นมือวางอันดับ 1 ของรายการ และยังเป็นรายการสุดท้ายของเธอใน WTA Tour ประจำปี 2021

ภายหลังจบการแข่งขัน เอ็มมา ราดูคานู ได้ประกาศแนะนำ ทอร์เบน เบลท์ซ เป็นโค้ชส่วนตัวคนใหม่ของเธอ “เป็นเรื่องที่ดีมากที่จะได้ร่วมงานกับโค้ชที่มากประสบการณ์ โดยฉันจะเริ่มฝึกซ้อมช่วงพรีซีซันตั้งแต่ปลายเดือนพฤศจิกายนนี้ ต่อเนื่องไปจนถึงฤดูกาลแข่งขันปีหน้า”

อนึ่ง เบลท์ซ อดีตนักเทนนิสชาวเยอรมัน วัย 44 ปี ประสบความสำเร็จอย่างสูงเมื่อครั้งเป็นโค้ชให้ อังเกลิค แคร์เบอร์ นักหวดหญิงชาติเดียวกัน ผงาดเป็นมือ 1 ของโลก รวมถึงแชมป์ ออสเตรเลียน โอเพน, รองแชมป์ วิมเบิลดัน, เหรียญเงิน โอลิมปิก, แชมป์ ยูเอส โอเพน และ รองแชมป์ WTA Finals ทั้งหมดนี้เกิดขึ้นในปี 2016

ก่อนหน้านี้ ราดูคานู ประกาศแยกทางกับโค้ชแอนดรูว์ ริชาร์ดสัน หลังจากชนะเลิศ ยูเอส โอเพน ไม่ถึง 2 สัปดาห์ และรายการต่อมา อินเดียน เวลส์ โอเพน เธอเข้าแข่งขันแบบไม่มีโค้ช แต่ได้รับความช่วยเหลือจาก เจเรมี เบตส์ อดีตนักหวดมือ 1 ของอังกฤษ จากนั้นนักหวดลูกครึ่งโรเมเนีย-จีนร่วมฝึกซ้อม 1 สัปดาห์กับ โยฮันนา คอนตา อดีตโค้ชของ เอสเตเบล คาร์รีล พร้อมมองหาโค้ชถาวรต่อไป ก่อนลงเอยกับ เบลท์ซ ในที่สุด

Previous articleดีเจภูมิ ตอบชัด อยากรวยเหมือนใครให้เก่งเหมือนคนนั้น
Next article2 โปรรุ่นลายครามร่วมหวดกอล์ฟ “ไทยแลนด์ มิกซ์” สนาม 4 ที่หัวหิน