เจ้าภาพเลือก 4 ก้านเหล็กตัวแทนยูเออี ลุยศึก “วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิกฯ”

37

วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิกฯ

สมาพันธ์กอล์ฟเอมิเรตส์ (อีจีเอฟ) ประกาศ 4 นักกอล์ฟเป็นตัวแทนของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ชาติเจ้าภาพ ร่วมชิงชัยกอล์ฟสมัครเล่นหญิงรายการใหญ่ “วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก แชมเปียนชิพ” (ดับเบิลยูเอเอพี) ซึ่งจะจัดขึ้นที่สนามอาบูดาบี กอล์ฟ คลับ ระหว่างวันที่ 10-13 พฤศจิกายนนี้

นักกอล์ฟทั้ง 4 รายประกอบด้วย อาเลีย อัล เอมาดี และ ฮัมดา อัล ซูไวดี สองผู้เล่นทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซึ่งจะลงแข่งขันรายการนี้เป็นครั้งแรก ส่วนอีก 2 ราย สมาพันธ์ฯ เลือกนักกอล์ฟต่างชาติในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ได้แก่ นาตาลี กุปตา และ ฮันนาห์ เชอรีล อลัน จากอินเดีย ให้ลงแข่งขันในนามยูเออี

สำหรับมือสมัครเล่นระดับแนวหน้าของภูมิภาคที่ถูกยกให้เป็นเต็งแชมป์ ได้แก่ ฮวัง ยูมิน มืออันดับ 5 ของโลกจากเกาหลีใต้ ซึ่งเป็นมือวางอันดับสูงสุดของรายการ พร้อมด้วยสองนักกอล์ฟจากจีน หยิน เสี่ยวเหวิน มืออันดับ 7 ของโลก และ ยี่ เล่ย มืออันดับ 17 ของโลก

อาเลีย อัล เอมาดี ที่เพิ่งคว้าแชมป์เพรสซิเดนส์ คัพ กอล์ฟรายการสำคัญของอีจีเอฟ กล่าวถึงโอกาสสำคัญครั้งนี้ว่า “การแข่งขันกอล์ฟวีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก แชมเปียนชิพ ถือเป็นไฮไลท์ที่สำคัญของนักกอล์ฟหญิง และน่าตื่นเต้นมากที่ปีนี้จะได้ลงแข่งที่อาบูอาบี นี่เป็นโอกาสที่ยอดเยี่ยมสำหรับพวกเราที่จะได้ลงเล่นในบ้านเกิดและวัดฝีมือกับบรรดายอดนักกอล์ฟในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก”

“นักกอล์ฟตัวแทนจากยูเออีทุกคนล้วนต้องการทำผลงานได้ดี เราได้เปรียบในเรื่องเจ้าถิ่น อาบูดาบีกอล์ฟคลับ เป็นสนามที่ท้าทายและเราเคยลงเล่นที่สนามแห่งนี้มาแล้ว จึงทราบดีว่าจุดไหนอันตราย การได้รับโอกาสร่วมแข่งขันครั้งนี้จะเป็นประสบการณ์ที่พิเศษมากสำหรับพวกเรา หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะโชว์ฟอร์มได้ดีและได้เรียนรู้มากมายจากการแข่งขันครั้งนี้”

Previous articleครูหนึ่ง มองศึกสายเลือด “ปัญญา” ป้องกันแชมป์โลก WBC ไม่แบเบอร์
Next articleไฟเขียวนักชกไทยสวมเครื่องแต่งกายติดธงชาติในศึกมวยชิงแชมป์โลก