เพลย์ออฟโหด 5 รอบ! “ รามิล ” คว้าโทรฟี “ ไทยแลนด์ มิกซ์ โฮสต์ ” สนาม 3

21

ไทยแลนด์ มิกซ์ โฮสต์

รามิล แซ่ลิ้ม นักกอล์ฟสมัครเล่นหนุ่มวัย 16 ปี จากพิษณุโลก ต้องดวลเพลย์ออฟถึงรอบที่ 5 ก่อนเฉือนเอาชนะ พรรณรายณ์ มีสมอรรถ โปรสาวจากชลบุรี คว้าถ้วยแชมป์ “ ไทยแลนด์ มิกซ์ โฮสต์ บาย ทรัสต์กอล์ฟ ” สนามที่ 3 ที่ เลควิว รีสอร์ท แอนด์ กอล์ฟคลับ อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี หลังทั้งคู่สกอร์เสมอกันที่ 13 อันเดอร์พาร์ 275

การแข่งขัน ไทยแลนด์ มิกซ์ โฮสต์บาย ทรัสต์กอล์ฟ จบการแข่งขันในรอบสุดท้ายเมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 2564 เกมมาสนุกสูสีกันในช่วงท้าย หลังจากที่ รามิล แซ่ลิ้ม ที่ได้รับเชิญให้เข้ามาร่วมการแข่งขันรายการนี้ โชว์ฟอร์มได้ยอดเยี่ยม โดยรอบสุดท้ายทำสกอร์เข้ามาเพิ่มอีก 5 อันเดอร์พาร์ 67 ขยับทำสกอร์รวม 13 อันเดอร์พาร์ 275 เท่ากับ “ โปรควีน ” พรรณรายณ์ มีสมอรรถ ที่รอบนี้ทำสกอร์เข้ามา 6 อันเดอร์พาร์ 66 จากผลงาน 6 เบอร์ดี ไม่มีเสียโบกี เลยต้องเล่น โฮล-บาย-โฮล เพลย์ออฟ เพื่อตัดสินแชมป์

การเพลย์ออฟมีขึ้นที่หลุม 18 พาร์ 4 ซึ่งหลังจากเสมอด้วยการเซฟพาร์ 4 ครั้ง ทำให้กรรมการตัดสินใจเปลี่ยนตำแหน่งการปักธงใหม่ และในการดวลครั้งที่ 5 โปรควีน ทีชอตเข้ามาทางขวา ขณะที่ น้องรามิล หวดทีชอตออกมาด้านซ้าย โดยที่ 2 ชอต โปรควีน ตีเข้ามาออนลึกด้านหลังกรีนพัตต์ลงเนินเหลือระยะเซฟพาร์ราว 1 คันธง ก่อนพัตต์เซฟพาร์ไม่ลง ขณะที่ น้องรามิล เข้ามาออนด้านหน้าของหลุม ได้พัตต์ขึ้นเนินเข้าไปจ่อธงก่อนเซฟพาร์จากระยะ 3 ฟุต ทำให้ น้องรามิล คว้าแชมป์ในรายการนี้ไปครอง ขณะที่ โปรควีน รับเงินรางวัล 450,000 บาท

น้องรามิล สมัครเล่นวัย 16 ปี ก่อนหน้านี้เป็นแชมป์ ทรัสต์กอล์ฟ อเมเจอร์ ควอลิฟายเออร์ 2021 และได้คว้าตั๋วไปแข่งขัน ศึก จูเนียร์ เวิลด์ ที่สหรัฐ ในเดือนธันวาคมนี้ กล่าวหลังคว้าแชมป์รายการใหญ่

“ วันนี้ทำได้ดีทุกอย่าง ยอมรับว่าตื่นเต้นที่ต้องตัดสินด้วยการเพลย์ออฟ ในทุก ๆ ชอต ภูมิใจมาก ๆ ที่ตัวเองทำได้สำเร็จในวันนี้ ขอขอบคุณทุกกำลังใจที่มีให้ รวมถึง ทรัสต์กอล์ฟ ที่จัดให้มีการแข่งขันดี ๆ แบบนี้ ”

Previous articleธนา มั่นใจไทยไม่ตามรอยรัสเซีย โดนแบนธงและเพลงชาติกรณีสารกระตุ้น
Next articleแพนเธอร์ส ปล่อยตัววิ่ง “ แม็คแคฟฟรีย์ ” ลงซ้อมหวังคืนสนามเร็ว