บิ๊กป้อม คาดหวังทีมฟุตซอลไทยเข้ารอบ 8 ทีม ชิงแชมป์โลก

55

ทีมฟุตซอลไทย

ใกล้เข้ามาทุกขณะสำหรับการแข่งขัน ฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2021 ที่ประเทศลิธัวเนียเป็นเจ้าภาพ โดยรอบแรกแบ่งกลุ่ม ทีมชาติไทย อยู่ในกลุ่ม ซี ร่วมสายกับทีมชาติ โปรตุเกส, โมร็อคโค และหมู่เกาะโซโลมอน

และเป้าหมายในครั้งนี้ ทีมชาติไทยหมายมั่นปั้นมือว่าจะสามารถเข้าสู่รอบที่ 2 ได้ต่อไปหลังจากที่เคยทำได้มาแล้วเมื่อปี 2012 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ และปี 2016 ที่ประเทศโคลัมเบียเป็นเจ้าภาพ

ทางด้าน พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และในฐานะประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ได้กล่าวอวยพรนักกีฬาฟุตซอลทีมชาติไทยที่จะต้องลงสู้ศึกชิงแชมป์โลกระหว่างวันที่ 12 กันยายนถึง 3 ตุลาคมนี้ ว่า

“ ขอให้นักกีฬาฟุตซอลที่เดินทางไปแข่งขันในครั้งนี้ให้ได้ชัยชนะ ประสบความสำเร็จ พร้อมฝากความห่วงใยมายังนักกีฬาและผู้ฝึกสอน ขอให้ระมัดระวังในช่วงการระบาดของโรค โควิด-19 และขอให้เดินทางโดยปลอดภัย ประสบชัยชนะกลับมา เพื่อที่จะสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยไปทั่วโลก รวมถึงการนำความสุขมาสู่คนไทย สำหรับตนเองตั้งความหวังอยากให้ทีมฟุตซอลไทยเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายให้ได้ ”

สำหรับโปรแกรมการแข่งขัน 3 นัดของรอบแรก สายซี ของทีมฟุตซอลไทย ในฟุตซอลชิงแชมป์โลกโลก 2021 ที่ประเทศลิธัวเนีย ประกอบด้วยวันที่ 13 กันยายน พบกับทีมชาติโปรตุเกส, 16 กันยายน พบกับทีมชาติโมร็อคโก และ 19 กันยายน พบกับทีมชาติหมู่เกาะโซโลมอน โดยทั้ง 3 นัดแข่งขันตามเวลาไทย เวลา 00.00 นาฬิกา ถ่ายทอดสดผ่านทางช่อง PPTV36 HD

ทั้งนี้ศึกฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2021 จะเป็นการดูแลทีมครั้งสุดท้ายของ นายอดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายก และประธานพัฒนาฟุตซอลและฟุตบอลชายหาด ที่ได้ประกาศว่าหลังจบการแข่งขันครั้งนี้ เขาเชื่อว่านี่คือเวลาที่ดีที่สุดแห่งการอำลาวงการฟุตซอลทีมชาติไทยหลังเริ่มต้นเส้นทางนี้ตั้งแต่ปี 2000

Previous articleคลิปเปอร์ส ตัดสินใจเขี่ยทิ้งการ์ด “ เฟอร์เรลล์ ” กลางคัน
Next articleCall of Duty ภาค Vanguard เปิดให้ทดลองตัว Beta ในเดือนนี้