“ วิชัย ราชานนท์ ” พร้อมช่วย “ สมรักษ์ ” สร้างนักมวยรุ่นใหม่

336

สมรักษ์

ยังคงเป็นข่าวคราวที่น่าติดตามสำหรับวงการมวยสากลสมัครเล่นของเมืองไทย โดยเมื่อไม่นานมานี้ สมรักษ์ คำสิงห์ อดีตยอดนักชกเหรียญทองโอลิมปิกคนแรกของประเทศไทยเมื่อปี 1996 ณ เมืองแอตแลนตาประเทศสหรัฐอเมริกา ได้เสนอตนเองร่วมสร้างนักชกทีมชาติไทยสายเลือดใหม่ให้กลับมาทวงความยิ่งใหญ่ในการแข่งขันระดับนานาชาติอีกครั้ง

โดย เจ้าบาส พร้อมที่จะนำอดีตนักมวยเหรียญทองโอลิมปิกไม่ว่าจะเป็น วิจารณ์ พลฤทธิ์, มนัส บุญจำนงค์ และ สมจิตร จงจอหอ และอดีตนักชกฝีมือดีอีกหลายคน ร่วมกันสร้างนักมวยรุ่นใหม่ให้ขึ้นมาทำชื่อเสียงให้กับประเทศไทยอีกครั้ง และเมื่อไม่นานมานี้ได้มีอดีตนักชกทีมชาติไทยหลายรายที่เห็นด้วยกับไอเดียดังกล่าวของ สมรักษ์ คำสิงห์

ล่าสุด วิชัย ราชานนท์ อดีตนักมวยเหรียญทองแดง โอลิมปิก ปี 1996 ที่เมืองแอตแลนตา ยุคเดียวกับ สมรักษ์ คำสิงห์ ลงแข่ง ก็ได้เห็นด้วยกับแนวคิดนี้และพร้อมเข้าช่วยเช่นกัน

“ การใช้คิวบาสไตล์ก็เป็นอีกแนวทาง แต่อาจมีการผสมผสานกันได้ ซึ่งต้องดูกรรมการว่าให้คะแนนแบบไหน ในยุคของ ‘ เสธ.วีป ’ พล.อ.ทวีป จันทรโรจน์ เขาเข้าถึงไอบ้า นักมวยเราเก่ง แต่ก็ต้องมีพาวเวอร์ด้วยไม่ให้ใครมาโกงเรา ”

“ สำหรับผมแล้วยินดีนะ ถ้าเขาขอร้องให้มาช่วยกัน ผมไม่ต้องการเรื่องเงิน แต่อยากเห็นน้อง ๆ มีแรงกระตุ้น ได้ไอดอลที่พวกเขาชื่นชอบมาสอนมวยพวกเขา เอาประสบการณ์ที่เจอมาถ่ายทอดให้ ถ้ายกแรกแพ้ ยก 2 จะชกแบบไหน รุกอย่างไร พวกฮีโรอย่าง สมรักษ์ สมจิตร เขามีเทคนิคอย่างไร หรือเอาเทปการชกสมัยก่อนมาเปิดให้น้อง ๆ ดูแล้วอธิบายไปด้วยก็น่าจะทำได้ ”

“ สมาคมมวยฯต้องกล้าเปิดกว้างให้นักมวยเก่ง ๆ มาแสดงฝีมือบ้าง ชาติอื่นจะได้ยำเกรงเรา เหมือนกับว่าบารมีเราเหนือกว่า เรายังมีเวลาอีกนานกว่าจะถึง โอลิมปิก ที่กรุงปารีส ก็อีก 3 ปี ถ้าจะเอาจริง ๆ ต้องมาหารือกัน มาช่วยกัน ให้ไปถึงจุดหมายที่เราต้องการ ”

Previous articleเซียนพระขอพร “ ไอ้ไข่ สามนคร ” ได้ เลขเด็ด ลุ้นสลาก
Next articleAlpaca Stacka เกมฟรีเล่นง่าย ๆ ครองใจเกมเมอร์ทั่วโลกตอนนี้