โมโมตะ หวังเก็บเหรียญทองโอลิมปิกในประเทศบ้านเกิด

69

เหรียญทอง

หลังจากที่สมาคมแบดมินตันประเทศญี่ปุ่น ได้ออกมาแถลงผ่านระบบออนไลน์ เพื่อให้สื่อมวลชนได้เผยแพร่ข่าวการแข่งขันมหกรรม โอลิมปิก เกมส์ 2020 ที่จะจัดขึ้นในเดือนกรกฎาคม 2021 นี้ และในงานแถลงข่าวก็มี เคนโตะ โมโมตะ นักแบดมินตันชายเดี่ยวมืออันดับ 1 ของโลก และ ปาร์ค จูบอง หัวหน้าโค้ชทีมชาติชาวเกาหลีใต้ อยู่ร่วมแถลงข่าวด้วย

และงานนี้ โมโมตะ ก็ได้ออกมากล่าวลั่นถึงความมั่นใจที่เจ้าตัวจะคว้าเหรียญทองในกีฬาแบดมินตันชายเดี่ยวให้กับตัวเองและประเทศเจ้าภาพว่า

“ นี่เป็น โอลิมปิก เกมส์ ครั้งแรกของผม ถึงแม้ว่าผมจะไม่เคยลงแข่งขันโอลิมปิก และสำหรับประสบการณ์ในรายการต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นรายการเล็กรายการใหญ่นั้น จะทำให้ผมนำมาใช้ในการชิงชัยเหรียญรางวัลโอลิมปิกในครั้งนี้ ”

“ และผมมีความคาดหวัง และเชื่อมั่นเป็นอย่างมากว่า ในการจัดโอลิมปิกที่บ้านเกิดของตัวเองที่ประเทศญี่ปุ่น ผมจะสามารถทำให้แฟนแบดมินตันประทับใจได้ และผมก็จะร่วมแข่งขันกีฬาที่ตัวเองหมั่นฝึกซ้อม เพื่อที่จะคว้าเหรียญแรกให้กับตัวเองในการแข่งขันโอลิมปิก ”

สำหรับ โมโมตะ แล้วเจ้าตัวเพิ่งหวนคืนคอร์ทอีกครั้งเมื่อไม่นานมานี้ หลังจากที่ได้รับอาการบาดเจ็บกับรายการแข่งขันที่ประเทศมาเลเซีย หลังจากที่ทีมแพทย์วินิจฉัยว่ากระดูกบริเวณเบ้าตาร้าว จนทำให้ โมโมตะ มีปัญหาเกี่ยวกับการมองเห็น และ โมโมตะ ก็เข้ารับการผ่าตัด จึงทำให้เจ้าตัวต้องพักเป็นระยะเวลาหลายเดือน บวกเข้ากับสถานการณ์เชื้อไวรัส โควิด-19 ที่แพร่ระบาดอย่างหนัก ตลอด 2 ปีที่ผ่านมา จึงทำให้เกมการแข่งขันที่จะเป็นสนามประลองให้ โมโมตะ ได้ฝึกฝีมือน้อยลงเป็นอย่างมาก ซึ่งรายการที่ โมโมตะ ได้รับการบาดเจ็บที่มาเลเซีย เจ้าตัวก็ตกรอบ 8 คนสุดท้าย

Previous articleแม็คลอริน ปีกนอก ยกย่อง “ อเล็กซ์ สมิธ ” ผู้นำตัวจริงของ วอชิงตัน
Next articleตกลงวันซ้อม! “ แบร์ส ” นัดซ้อม “ ดอลฟินส์ ” ก่อนเปิดพรีซีซัน