สตีฟ เคอร์ ชี้ “ ดูแรนท์ ” มีพรสวรรค์เหนือ “ จอร์แดน ”

15

ดูแรนท์

สตีฟ เคอร์ เฮดโค้ช โกลเดน สเตท วอร์ริเออร์ส ที่เคยร่วมงานมาทั้งกับ ไมเคิล จอร์แดน ตำนานของ เอ็นบีเอ ในช่วงที่ จอร์แดน เป็นผู้เล่นระดับซุปเปอร์สตาร์ของวงการ และเคยร่วมงานกับ เควิน ดูแรนท์ ลูกน้องเก่าสมัยอยู่ที่ “ สะพานทอง ” โกลด้น สเตท วอร์ริเออร์ส ด้วยเหตุผลที่นำมาประกอบกัน บวกประสบการณ์ของการทำงาน จึงทำให้ สตีฟ เคอร์ ได้ออกมาพูดถึงเรื่องพรสวรรค์ว่า ดูแรนท์ น่าจะมีมากกว่า จอร์แดน เมื่อเทียบด้วยศักยภาพของการเล่น

สำหรับปัจจุบันนี้ สตีฟ เคอร์ เฮดโค้ช โกลเดน สเตท วอร์ริเออร์ส เตรียมที่จะรับภารกิจร่วมงานทีมสตาฟฟ์โค้ชบาสเกตบอล ทีมชาติสหรัฐอเมริกา เพื่อที่จะเดินทางไปแข่ง โอลิมปิก เกมส์ 2020 ที่ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น แต่ในช่วงของบทสัมภาษณ์ เกี่ยวกับการพูดถึงเหล่าบรรดาซุปเปอร์สตาร์ภายในลีก เอ็นบีเอ สตีฟ เคอร์ ได้ออกมาพูดถึงผลงานของ ดูแรนท์ และ จอร์แดน เพียงแค่แง่ของพรสวรรค์ แต่ไม่ใช่ภาพรวมทั้งหมดว่า ดูแรนท์ มีพรสวรรค์มากกว่า จอร์แดน ในมุมมองของเขา

“ ทุกคนอาจจะฟังดูขัดหูขัดตา แต่ผมมองว่า เควิน ดูแรนท์ นั้นแตกต่าง เหมือนเขาเป็นตัวอันตรายอีกสายพันธุ์หนึ่งเวลาอยู่ในสนาม เพราะ ดูแรนท์ สูง 6 ฟุต 11 นิ้ว ดูแรนท์ มีความสามารถแบบการ์ด และเขายังชู้ด 3 คะแนนได้แม่นมากกว่าผู้เล่นรายอื่น ซึ่งถ้าหากมองในช่วงที่ ดูแรท์ โดนประกบ หมอนั่นสามารถกระโดดแยกออกมาแล้วชู้ดทำคะแนน ซึ่งก็เป็นเรื่องที่ทำได้น่าประทับใจ รวมแม้กระทั่งเรื่องของการจ่ายบอลและการวิ่งคุมโซน ดูแรนท์ สามารถทำได้ทุก ๆ อย่าง ”

“ แต่ก็คงจะอยู่ที่มุมมอง แต่ผมก็คงหมายถึงตามที่ผมพูด และรู้สึกว่า ดูแรนท์ มีพรสวรรค์มากกว่า จอร์แดน ”

Previous articleปีกนอก “โกลเดน เทต ” เชื่อมั่น 3 แฟรนไชส์ สนใจยื่นเสนอสัญญา
Next article“ เจี๊ยบ เชิญยิ้ม ” เผยประสบการณ์ทำร้านก๋วยเตี๋ยวช่วงวิกฤตโควิด