โล่งใจ! “ เคนทาเวียส ” จอมแม่นของ “ เลเกอร์ส ” แค่เจ็บฟกช้ำ

7

เลเกอร์ส

เคนทาเวียส คัลด์เวลล์ – โพพ มือปืนจอมแม่นของ ลอส แองเจลีส เลเกอร์ส แชมป์เก่า เอ็นบีเอ ที่ได้รับอาการบาดเจ็บเข่าซ้าย ในเกมที่พวกเขาชนะ ฟีนิกซ์ ซันส์ เมื่อปลายเดือนพฤษภาคม 2021 ที่ผ่านมา และแน่นอนว่า ท่ามกลางสถานการณ์ที่แฟน ๆ แอลเอ เลเกอร์ส ต่างเป็นห่วงว่า เคนทาเวียส จะได้รับอาการบาดเจ็บหนัก แต่ตอนนี้ทีมแพทย์และแฟรนไชส์ เลเกอร์ส ก็ได้ออกมายืนยันแล้วว่า เคนทาเวียส มีแค่อาการฟกช้ำและไม่ได้รับการเสียหายในส่วนอื่น

สำหรับ เคนทาเวียส เจ้าตัวได้รับอาการบาดเจ็บในช่วงควอเตอร์สุดท้ายหลังจากที่เหลือเวลาแข่งขันเพียงแค่ 4 นาที กับเกมที่ 3 ของเพลย์ออฟรอบแรก ฝั่งตะวันตก ที่เอาชนะ ฟีนิกซ์ ซันส์ 109-95 คะแนน พร้อมขึ้นนำ 2-1 เกมซีรีส์ แต่ทว่าหลังจากจบเกม ท่ามกลางเสียงเชียร์และความยินดีของแฟน เลเกอร์ส พวกเขาก็เป็นห่วง เคนทาเวีย สคัลด์เวลล์ – โพพ ที่เดินออกจากสนามด้วยอาการบาดเจ็บ

แต่ล่าสุดทาง เลเกอร์ส และทีมแพทย์ ก็ได้ออกมาแถลงการณ์เป็นที่เรียบร้อยแล้วว่า เรื่องของเอ็นหัวเข่าซ้าย หรือว่าเรื่องของการกระดูกร้าว ไม่ได้พบในตัวของ เคนทาเวียส และที่เขาเดินแบบมีอาการบาดเจ็บออกจากสนาม นั่นก็เพราะว่า ในช่วงนั้นกล้ามเนื้อเริ่มบวมที่เกิดจากการฟกช้ำ และพวกเขายังยืนยันอีกว่า เคนทาเวียส อาจจะใช้เวลาพักไม่เกิน 2 วัน อาการฟกช้ำคงหาย และร่างกายก็จะกลับมาดีเหมือนเดิม

ถึงแม้ว่าฟอร์มของ เคนทาเวียส จะไม่ได้โดดเด่นในช่วงซีรีส์นี้ แต่แน่นอนว่า ผลงานของ เคนทาเวียส มือปืนจอมแม่น ก็ยังคงสามารถทำได้ 4 คะแนนเฉลี่ยต่อเกม ยิงแม่น 22.2 เปอร์เซ็นต์ และทำอีก 3.3 รีบาวน์ด และ 1.3 สตีล แต่เจ้าตัวก็ยังได้รับความไว้ใจจาก แอลเอ เลเกอร์ส ให้การ์ดวัย 28 ปี ลงส่องทำคะแนนช่วยแฟรนไชส์เช่นเดิมในช่วงแข่งเกมซีรีส์

Previous article“ แรมส์ ” ต้องปล่อยปีกนอกหากเทรด “ โจนส์ ” จาก ฟอลคอนส์
Next articleดอนเต การ์ดทีม “ บัคส์ ” จบเพลย์ออฟ หลังเอ็นข้อเท้าซ้ายพัง