ส่งแรงใจเชียร์! 2 โปรกอล์ฟชายไทย ลุ้นตั๋วดวลสวิง โอลิมปิก

81

โอลิมปิก

สำหรับการแข่งขัน โอลิมปิก โตเกียว เกมส์ 2020 ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 23 กรกฎาคม ถึง 8 สิงหาคม ปีนี้ หลังจากที่เลื่อนการแข่งขันมาจากเมื่อกลางปีที่แล้ว และทางเจ้าภาพแข่งขันมหกรรมกีฬา โอลิมปิก มีรายการชิงเหรียญกีฬากอล์ฟเป็นครั้งที่ 2 ซึ่งครั้งแรกเคยจัดขึ้นที่กรุง ริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล เมื่อปี 2016 และสำหรับครั้งนี้ที่จะจัดขึ้นที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ก็นับเป็นครั้งที่ 2

และตอนนี้ “ โปรแจ๊ส ” อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ ยอดสวิงจากหัวหิน มืออันดับ 114 ของโลก รั้งอันดับ 35 ขณะที่ กัญจน์ เจริญกุล รั้งอันดับ 50 ในตารางคะแนนลุ้นโควต้าไปแข่งขัน ทั้งสองต่างก็กำลังที่จะเก็บคะแนนเพื่อที่จะลุ้นตั๋วเข้าไปชิงเหรียญในกีฬา โอลิมปิก เกมส์ ที่กรุงโตเกียว

สำหรับกีฬากอล์ฟในมหกรรมกีฬา โอลิมปิก ที่โตเกียว จะจัดขึ้นในวันที่ 29 กรกฎาคม ถึง 1 สิงหาคม ที่สนาม คาซึมิกาเซกิ คันทรีคลับ ในเมืองคาวาโกเอะ จังหวัดไซตามะ และไม่ได้มีเพียงแค่กอล์ฟชายเท่านั้น สำหรับการชิงชัยเหรียญทองของประเภทหญิงก็มีเช่นเดียวกัน แต่แน่นอนว่า สำหรับ อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ และ กัญจน์ เจริญกุล  2 สวิงหนุ่มชาวไทยที่กำลังเก็บคะแนนในรายการต่าง ๆ เพื่อลุ้นตั๋วไปเล่น โอลิมปิก ต่างก็ถูกโฟกัสเป็นพิเศษ

และที่สำคัญ กอล์ฟชิงเหรียญโอลิมปิกครั้งนี้ เพิ่งจัดชิงชัยเป็นครั้งที่ 2 ในกรุงโตเกียว และทางสมาคมกีฬากอล์ฟของประเทศไทยต่างก็คาดหวังที่จะให้ทั้งสองสร้างชื่อโดยการคว้าเหรียญรางวัลมาเป็นเกียรติยศให้กับประเทศไทยอีกด้วย แต่คงต้องรอลุ้นกันก่อนกับการเก็บคะแนนที่ใช้ในรายการสุดท้ายว่า อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ และ กัญจน์ เจริญกุล จะสามารถตีตั๋วไปชิงเหรียญโอลิมปิกได้หรือไม่

Previous articleลุ้นวันต่อวัน! “ บีล ” จอมแม่นสกอร์ของ “ วิเซิร์ดส์ ” เจ็บกล้ามเนื้อหลังเข่า
Next article“ บี พีระพัฒน์ ” เผย 3 สาเหตุที่ตัดสินใจฉีดวัคซีน โควิด-19