เพลิแกนส์ อัดผู้ตัดสิน ไม่ปกป้อง “ ไซออน วิลเลียมสัน ”

30

ไซออน วิลเลียมสัน

เดวิด กริฟฟิน รองประธานบอร์ดบริหารของ นิว ออร์ลีนส์ เพลิแกนส์ แฟรนไชส์ชื่อดังแห่งวงการบาสเกตบอล เอ็นบีเอ ได้ออกมาตำหนิการทำหน้าที่ของผู้ตัดสิน ในเกมที่พวกเขาพ่ายแพ้ให้กับ โกลเดน สเตท วอริเออร์ส เมื่อต้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา เนื่องจากผู้ตัดสินในเกมดังกล่าวมีส่วนสำคัญที่ทำให้ ไซออน วิลเลียมสัน ฟอร์เวิร์ดตัวเก่งของพวกเขา ได้รับบาดเจ็บอย่างรุนแรงถึงขั้นกระดูกนิ้วนางข้างซ้ายหัก และจำเป็นต้องรักษาตัวอย่างไม่มีกำหนดที่กลับคืนคอร์ท

ไซออน วิลเลียมสัน ฟอร์เวิร์ดตัวเก่ง วัย 20 ปี ได้รับบาดเจ็บอย่างรุนแรง จากจังหวะแย่งรีบราวด์กับผู้เล่นของ โกลเดน สเตท วอริเออร์ส ส่งผลให้ตัวเขาได้รับบาดเจ็บอย่างรุนแรงบริเวณนิ้วนางข้างซ้าย จนต้องเปลี่ยนตัวออกจากสนามทันที ซึ่งผลการตรวจร่างกายอย่างละเอียดหลังจบเกมการแข่งขันพบว่า กระดูกนิ้วนางข้างซ้ายของเขาหัก จำเป็นต้องเข้ารับการผ่าตัดเพื่อรักษาอาการบาดเจ็บ และนั่นหมายความว่า ไซออน วิลเลียมสัน จะไม่ได้ลงสนามในอีก 6 เกมที่เหลืออย่างแน่นอนแล้ว

โดยทางด้านของ เดวิด กริฟฟิน ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับทางสื่อใหญ่ วอชิงตัน โพสต์ เอาไว้ว่า “ ผมหัวเสียเป็นอย่างมากกับอาการบาดเจ็บของ ไซออน วิลเลียมสัน มันไม่สมควรที่จะเกิดขึ้นเลย เหตุการณ์นี้สามารถหลีกเลี่ยงได้ ”

“ ผมกล้าพูดเลยว่า ผู้ตัดสินในเกมนี้มีส่วนสำคัญที่ทำให้ ไซออน วิลเลียมสัน ได้รับบาดเจ็บ เขาโดนทำฟาวล์ใต้แป้นอยู่เป็นประจำ แต่ผู้ตัดสินไม่ได้เบรกเกมเลย อาการบาดเจ็บในครั้งนี้แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนเลยว่า ผู้ตัดสินไม่ได้ใส่ใจ ไซออน วิลเลียมสัน มากเท่าไร ”

Previous articleไฮไลท์ฟุตบอลคู่เมื่อคืน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1-2 เลสเตอร์ ซิตี้ (พรีเมียร์ลีก)
Next articleไลออนส์ ได้ไทเอนด์ใหม่ สอย “ เฟลล์ส ” ทดแทน “ ฮิลล์ ”