ทั่วโลกยอมรับ! ยก “ แสนชัย พี.เค. แสนชัยมวยไทยยิม ” โคตรมวยไทย

623

มวยไทย

แสนชัย พี.เค. แสนชัยมวยไทยยิม หรือชื่อจริงคือ ศุภชัย แสนพงษ์ เกิดเมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2523 ที่จังหวัดมหาสารคาม ด้วยความที่เขาเกิดมาในครอบครัวที่มีฐานะยากจน แสนชัย จึงพยายามทำทุกอย่างเพื่อช่วยแบ่งเบาภาระของพ่อแม่ และสิ่งที่ตัวเขาเลือกทำก็คือการเป็นนักมวย

แสนชัย เริ่มต้นฝึกซ้อมมวยตั้งแต่มีอายุเพียงแค่ 8 ขวบ ก่อนจะได้ขึ้นชกมวยบนสังเวียนเป็นครั้งแรกในเวทีงานวัดแถวบ้านเกิด พร้อมรับเงินค่าตัวก้อนแรกเป็นจำนวนเงิน 30 บาท

ด้วยความเป็นนักสู้ บวกกับความสามารถที่โดดเด่นเกินอายุ และแรงสนับสนุนจากครอบครัว คุณพ่อของ แสนชัย จึงพยายามพลักดันลูกชายอย่างเต็มที่ โดยนำตัว แสนชัย ไปฝากฝังไว้กับ สมหวัง คำทุ่น หัวหน้าคณะ ส.คิงสตาร์ ทำให้ แสนชัย ได้ขึ้นชกในชื่อ แสนชัย ส.คิงสตาร์ เดินสายชกมวยทั่วทั้งภาคอีสาน กระทั่งมีโอกาสคว้าเข็มขัดแชมป์รุ่น 34 กิโลกรัม มาครอง ถือเป็นเข็มขัดแชมป์เส้นแรกในเส้นทางการเป็นนักมวยอาชีพของ แสนชัย เลยก็ว่าได้

แสนชัย อาจจะเป็นนักมวยตัวเล็กแต่เขามีเทคนิคสูง ออกอาวุธเร็ว และป้องกันตัวได้ดี ทำให้ แสนชัย กลายเป็นยอดมวยที่หาคู่ชกยากมาก จำเป็นต้องต่อน้ำหนักอยู่เสมอถึงขั้นเคยที่ว่าทั่วทั้งประเทศไม่เคยมีใครกล้าต่อยกับ แสนชัย เลยหากอยู่ในรุ่นเดียวกัน ซึ่งถ้าหากนักมวยคนไหนในสมัยนั้นสามารถเอาชนะ แสนชัย ได้ก็จะถือว่าเป็นยอดมวยไทยตัวจริง

แม้ว่าในปัจจุบัน แสนชัย จะมีอายุอานามแตะหลักสี่ แต่เขาก็ยังคงเดินสายต่อยมวย และเผยแพร่ศิลปะแม่ไม้มวยไทยไปทั่วโลก จนกลายเป็นที่ยอมรับของชาวต่างชาติ มีค่าตัวสูงถึง 8 แสนถึง 1 ล้านบาทต่อไฟท์ แม้กระทั่ง วิซ คาลิฟา นักร้องชื่อดังระดับโลกชาวอเมริกัน ก็เคยยอมเดินทางมาเรียนศิลปะป้องกันตัวกับ แสนชัย ถึงประเทศไทยมาแล้ว

Previous articleคิดถึง! “ ชีฟส์ ” พร้อมต้อนรับ “ ชวาร์ตซ์ – ฟิชเชอร์ ” กลับร่วมทีม
Next articleรอหน่อย! “ ฮอร์เน็ตส์ ” เผยการ์ดดาวรุ่ง “ ลาเมโร บอล ” ใกล้กลับมาซ้อม