เอ็นกานนู แก้มือ มิโอซิซ กระชากเข็มขัดแชมป์ UFC รุ่นยักษ์

208

มิโอซิซ

สำหรับสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เรียกได้ว่าเป็นมวยรุ่นยักษ์ไฟท์หยุดโลกก็ว่าได้หลังจากที่ UFC เปิดศึกชิงแชมป์โลกรุ่นยักษ์เป็นไฟท์สุดท้ายของเดือนมีนาคม ภายใต้ศึก UFC 260 : Miocic VS Ngannou

มวยคู่เอกของรายการเป็นที่น่าจับตามองของเหล่าบรรดาแฟนมวยทั่วโลกในรุ่นเฮฟวีเวท ซึ่งเป็นการพบกันระหว่าง สติเป มิโอซิซ เจ้าของตำแหน่งแชมป์ชาวอเมริกัน ที่ใช้เข็มขัดเดิมพันกับรองแชมป์หมายเลข 1 อย่าง ฟร็องซิส เอ็นกานนู นักชกจอมดุเดือดสัญชาติแคเมอรูน

และในไฟท์นั้น เอ็นกานนู ก็ไม่ทำให้แฟนมวยชาวแคเมอรูนและผู้เชียร์มวยรองบ่อนทั่วโลกต้องผิดหวัง หลังจากที่เจ้าตัวสามารถชนะ ทีเคโอ นักชกแชมป์จากแดนลุงแซมไปได้ในยกที่ 2

สำหรับ เอ็นกานนู เคยแพ้ให้กับ สติเป มิโอซิซ มาแล้วเมื่อปี 2018 แต่ทว่าตอนนั้นเป็นเพียงแค่ไฟท์การชกธรรมดาเท่านั้น แต่สำหรับไฟท์ล่าสุดเรียกได้ว่า เอ็นกานนู ทำหน้าที่ได้อย่างสมบทบาทตามการเฝ้ารอของเหล่าบรรดาแฟนมวยลูกกรงที่ติดตามผลงาน

ระฆังยกแรกดังขึ้น เอ็นกานนู ก็เดินปรี่เข้าหาแบบไม่หยุด และปล่อยหมัดซ้ายขวาได้อย่างดุเดือดจนทำให้ สติเป มิโอซิซ แชมป์จากแดนลุงแซม ถึงกับตั้งตัวไม่ได้ และเป็นระฆังในยกแรกที่ได้ช่วยแชมป์ชาวอเมริกันไว้ได้

ยก 2 เริ่มเพียงแค่ไม่นาน เอ็นกานนู ก็เปิดฉากเล่นบทมอบความพ่ายแพ้ให้กับ สติเป มิโอซิซ ด้วยการปล่อยหมัดซ้ายออกไปเต็ม ๆ ปลายคาง ก่อนที่กรรมการจะยุติการชกให้ เอ็นกานนู ชนะ ทีเคโอ สติเป มิโอซิซ เจ้าของตำแหน่งชาวอเมริกัน ในยก 2 ได้อย่างงดงาม

Previous articleChivalry 2 เตรียมส่งตัวทดสอบ Closed Beta ให้คนสั่งซื้อล่วงหน้าได้เล่น
Next articleไฮไลท์ฟุตบอลคู่เมื่อคืน ยิบรอลตาร์ 0-7 เนเธอร์แลนด์ (ฟุตบอลโลก)