“ โค้ชเอ็กซ์ ” สอบผ่านระดับสูง ไอทีเอฟ พัฒนาเทนนิสของไทย

10

ไอทีเอฟ

ถือว่าเป็นเรื่องที่น่ายินดี สำหรับ พชรพล คำสมาน หรือ “ โค้ชเอ็กซ์ ” อดีตนักเทนนิสทีมชาติไทย ที่เจ้าตัวสอบผ่านการอบรมโค้ชระดับสูงของ สหพันธ์เทนนิสนานาชาติ หรือ ไอทีเอฟ ซึ่งเรียกได้ว่า งานนี้ โค้ชเอ็กซ์ คงจะนำประสบการณ์ที่เจ้าตัวได้มาหลังจากการสอบผ่านโค้ชเลเวล 3 “ โค้ชชิง ไฮ เพอร์ฟอร์แมนซ์ เพลเยอร์ส คอร์ส ” กลับมาพัฒนาวงการหวดลูกสักหลาดในประเทศไทยแน่นอน

ทางด้าน สุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้ออกมาเปิดเผยว่า สำหรับในอนาคต วงการเทนนิสไทยคงจะก้าวขึ้นสู่ความเป็นสากลมากขึ้นหลังจากที่ โค้ชเอ็กซ์ อดีตนักเทนนิสทีมชาติไทย ที่ปัจจุบันเป็นผู้ฝึกสอนกีฬาเทนนิสของไทย ได้สอบผ่านในระดับสูงสุด  3 “ โค้ชชิง ไฮ เพอร์ฟอร์แมนซ์ เพลเยอร์ส คอร์ส ” ซึ่งก่อนหน้านี้ ได้มีการจัดสอบที่ประเทศสเปน แต่ทว่าเชื้อไวรัส โควิด – 19 แพร่ระบาดอย่างหนัก จึงได้มีการสอบแบบออนไลน์ และตอนนี้ โค้ชเอ็กซ์ ก็ได้หนังสือจาก ไอทีเอฟ แจ้งกลับมาว่า เขาสอบผ่านอย่างเป็นทางการแล้วเมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2564 ที่ผ่านมา

นายกสมาคมลอนเทนนิสแห่งประเทศไทยฯ ได้ออกมากล่าวยินดีหลังจากที่ โค้ชเอ็กซ์ สอบผ่าน ไอทีเอฟ ว่า “ ถือเป็นการส่งสัญญาณที่ดีสำหรับวงการเทนนิสในประเทศไทย ที่ โค้ชเอ็กซ์ ได้สอบผ่านการอบรมเลเวลสูงสุดของสมาพันธ์ฯ ซึ่งนั่นเป็นอีกหนึ่งก้าวของวงการเทนนิสไทย ที่จะได้สัมผัสกับประสบการณ์ที่ โค้ชเอ็กซ์ เข้าไปอยู่จุดนั้น และผมเชื่อได้ว่า นี่คือจุดเริ่มต้นที่วงการเทนนิสไทยจะพัฒนาสู่สากลได้เร็วขึ้น ”

สำหรับ โค้ชเอ็กซ์ หลังจากที่เจ้าตัวสอบผ่าน ไอทีเอฟ ในครั้งนี้ เป้าหมายของเขาตามที่ได้ให้สัมภาษณ์ก่อนหน้านี้ ก็คงจะเป็นการพลักดันตั้งแต่ผู้เล่นชุดอคาเดมีของการฝึกซ้อม ตามแนวทางที่ โค้ชเอ็กซ์ ได้ไปดูงานหลายแห่งในประเทศสเปน

Previous articleWild West Dynasty เกมคาวบอยบน PC พร้อมเปิดให้บริการปีหน้า
Next articleเคราะห์ซ้ำ ร็อคเก็ตส์ “ กอร์ดอน ” พัก 2 เดือน แถมยื่นขอย้ายทีม