พ่อ “ เจได – มะปราง ” ย้ายที่ซ้อมหวดหลังลูกถูกปล้น

62

มะปราง

นี่ก็เป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับนักกีฬาไทยในต่างแดนหลังจากที่เมื่อช่วงต้นเดือนธันวาคม 2563 ที่ผ่านมา “ เจได ” เครดิต ไชยรินทร์ วัย 16 ปี กับ “ มะปราง ” อมิตตาลัย ประสูตรนาวิน วัย 13 ปี สองพี่น้องนักเทนนิสที่ออกทัวร์รายการแข่งขันที่ประเทศโดมินิกัน ได้วิ่งออกกำลังกายตอนเช้าเพื่อเตรียมร่างกายฝึกซ้อม แต่ก็เจอมิจฉาชีพใช้ปืนขู่และทำร้ายร่างกายจนได้รับอาการบาดเจ็บเล็กน้อย แต่สำหรับนักหวดลูกสักลาดทั้งสองที่ยังถือว่าเป็นเยาวชนก็ยังมีสภาพจิตใจที่หวาดกลัวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ทันทีทราบถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางครอบครัวของ น้องเจได และ น้องมะปราง ต่างก็เปลี่ยนแผนทันที หลังจากที่ได้วางแผนไว้ว่าหากจบศึกเทนนิสอาชีพ ไอทีเอฟ เวิลด์ เทนนิส ทัวร์ ที่ประเทศโดมินิกัน ทั้ง 4 คน พ่อแม่ลูกของครอบครัวนี้ จะอยู่ร่วมฝึกซ้อมถึงวันที่ 19 ธันวาคมที่ เดวิส คัพ โดมินิกัน เพื่อเตรียมตัวแข่งรายการในปีหน้าในช่วงของเดือนมกราคม แต่หลังจากที่เกิดเหตุการณ์มิจฉาชีพใช้ปืนจี้ขู่ลูกทั้งสอง คุณพ่อก็ได้เปลี่ยนแผนทันทีพร้อมที่จะเดินทางกลับรัฐฟลอริด้า ประเทศสหรัฐอเมริกา และกลับไปฝึกซ้อมในอะคาเดมี ที่ซ้อมเป็นประจำ คงจะปลอดภัยมากกว่าเนื่องจากลูกทั้งสองตอนนี้มีอาการหวาดผวาเป็นอย่างมาก

สำหรับเหตุการณ์ครั้งนี้คงไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น แต่สำหรับทางครอบครัวของ น้องเจได และ น้องมะปราง สองนักหวดเยาวชนที่ออกตระเวนเก็บคะแนนแรงค์กิงในยุโรป ก็ได้ฝากถึงมาตรการความปลอดภัยในศูนย์ฝึกต่าง ๆ ที่ดูแลนักเทนนิสในช่วงที่เข้าแคมป์เก็บตัวฝึกซ้อมก่อนแข่ง ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องสำคัญเป็นอย่างมาก

Previous articleบอร์ด นิวออร์ลีนส์ เผยปีหน้า ไซออน ระเบิดฟอร์มจริง
Next article“ โลมายักษ์ ” เริ่มฟื้นฟูกล้ามเนื้อหลังผ่าตัดไส้ติ่ง หยุดพักสองเดือน