บาสเตียนินี ชี้ปีหน้า ขึ้นโพเดียมแน่ หลังเซ็นสัญญากับ “ ดูคาติ ”

102

ดูคาติ

อิเนีย บาสเตียนินี นักบิดดาวรุ่งจากแดนมะกะโรนี ที่ถือว่าเป็นดาวเด่นในจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกในรุ่น โมโต ทู (Moto 2) และได้เซ็นสัญญากับ ดูคาติ เมื่อช่วงเดือนกันยายนที่ผ่านมา ได้ออกมาเปิดเผยกับเส้นทางในอนาคตของเขาในปีหน้า ที่จะก้าวขึ้นมาบิดใน พรีเมียร์คลาส ของ โมโตจีพี (Moto GP) ให้กับ ดูคาติ โดยที่ไม่ได้สนว่า จะต้องสังกัดทีมไหน ขอเพียงแค่มีโอกาสได้ร่วมงานกับ ดูคาติ และปีหน้าจะเป็นปีที่เขาลั่นไว้ว่า จะทำผลงานให้กับแฟน ๆ ของ ดูคาติ ได้ชื่นชมกับการขึ้นโพเดียม

หลังจากที่ ดูคาติi ได้ออกมาประกาศว่า อันเดรีย โดวิซิโอโซ นักบิดชาวอิตาลี เลือกที่จะไม่ต่อสัญญากับทีมหลังจากที่จบฤดูกาล 2020 จึงทำให้บอร์ดบริหารของ ดูคาติ ต้องค้นหานักบิดเพื่อขึ้นมาทดแทน โดวิซิโอโซ และในเวลาไม่นาน ดูคาติ ก็ได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการว่า อิเนีย บาสเตียนินี จะก้าวขึ้นมาเป็นนักแข่งให้กับ ดูคาติ แต่ยังไม่ได้รับการเปิดเผยว่า จะขับให้กับทีมใดของ ดูคาติ

ภายใต้สังกัดทีมบิดของ ดูคาติ ซึ่งขณะนี้มี 3 ทีมด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น ทีมโรงงานดูคาติ, พรามัค และ อวินเทีย พวกเขาก็ยังไม่เปิดเผยว่า บาสเตียนินี จะลงขับให้กับทีมใด หลังจากที่นักแข่งทั้ง 3 คนไม่ว่าจะเป็น บันยาญ่า, ซาร์โก และ บาสเตียนินี ต่างก็อยู่ในช่วงทดสอบความถนัดกับทีมเซอร์วิสว่า เหมาะสมกับทีมไหน และ บาสเตียนินี ก็ได้ออกมาเปิดเผยกับสังกัดใหม่ พร้อมกับลั่นจะทำผลงานในฤดูกาลหน้าว่า

“ การที่ได้ก้าวเข้ามาอยู่ในสังกัด ดูคาติ ถือว่าเป็นสิ่งที่ดีและยอดเยี่ยมเป็นอย่างมาก ผมไม่สนด้วยซ้ำว่า จะต้องไปขับให้กับสังกัดไหน ขอเพียงแค่อยู่ภายใต้โลโกของ ดูคาติ ก็เท่านั้น และผมพร้อมที่จะทำผลงานให้แฟน ดูคาติ ทั่วโลกมีความสุข โดยที่ผมจะขึ้นโพเดียมอย่างต่อเนื่องในปีหน้า ”

Previous article“ โฟแบ์ ” ก้าวแรกจากบอลเดินสายถึงบอลอาชีพ แปลกแต่ไม่แตกต่าง
Next articleเปเรซ เข้าวินสูตรหนึ่ง “ ซาเคียร์ กรังด์ปรีซ์ ” แชมป์แรกหลังแข่งกว่าสิบปี 190 สนาม