เปเรซ เข้าวินสูตรหนึ่ง “ ซาเคียร์ กรังด์ปรีซ์ ” แชมป์แรกหลังแข่งกว่าสิบปี 190 สนาม

47

เปเรซ

รายการรถแข่ง ฟอร์มูลา วัน “ ซาเคียร์ กรังด์ปรีซ์ 2020 ” แชมป์ตกเป็นของ เซร์จิโอ เปเรซ นักขับชาวเม็กซิกัน จากทีม เรซซิง พอยต์ ซึ่งถือเป็นแชมป์ สูตรหนึ่ง รายการแรกของเขาหลังจากรอคอยนานกว่าสิบปี และลงแข่งมาถึง 190 ครั้ง พร้อมยกเป็นรางวัลจากพระเจ้า ขณะที่ อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์ นักขับลูกครึ่งไทย-อังกฤษ จบอันดับที่ 6

ตามรายงานของสำนักข่าวต่างประเทศระบุ การแข่งขันรถ ฟอร์มูลา วัน สนามรองสุดท้ายของฤดูกาล 2020 ที่สนามบาห์เรน อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ในเมืองซาเคียร์ ประเทศบาห์เรน เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ หรือ เมน เรซ (Main Race) นั้น อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์ นักแข่งลูกครึ่งไทย-อังกฤษ จากทีม เรดบูลล์ เรซซิง เริ่มออกสตาร์ทจากอันดับที่ 12 ก่อนขยับเป็นอันดับที่ 10

หลังจากที่อันเดอร์คัตพิตเลนทำให้ อัลบอน อังศุสิงห์ ขึ้นมาอยู่อันดับที่ 5 และเมื่อเขาได้เปลี่ยนไปใช้ยางฮาร์ด ในรอบที่ 48 โดยหลังจากมี เซฟตี คาร์ ออกมาในรอบที่ 63 อัลบอน อังศุสิงห์ ได้เข้าไปเปลี่ยนยางซอฟต์ ก่อนที่สุดท้ายจะเข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่ 6 ด้วยเวลา 1:31:15.114 ชั่วโมง จบการแข่งขัน 87 รอบ พร้อมกับเก็บเพิ่มอีก 8 แต้ม รั้งอยู่อันดับ 9 ของตารางคะแนนสะสม ฟอร์มูลา วัน ฤดูกาล 2020

ทั้งนี้ มีรายงานเพิ่มมาว่า การแข่งขันรายการ ซาเคียร์ กรังด์ปรีซ์ 2020 แชมป์ตกเป็นของ เซร์จิโอ เปเรซ นักขับจากทีม เรซซิง พอยต์ ตามด้วยอันดับ 2 เป็นของ เอสเตบัน โอคอน นักขับจากทีม เรโนลต์ ส่วนอันดับ 3 เป็นของ แลนซ์ สโตลล์ นักขับจากทีม เรซซิง พอยต์

ทางด้าน เปเรซ นักขับวัย 30 ปีจากแดนจังโก้ ออกมากล่าวหลังรับถ้วยชนะเลิศบนโพเดียมว่า “ เกมที่ผ่านมา ผมพูดอะไรไม่ออกเลยจริง ๆ ผมหวังว่า สิ่งที่เกิดจะไม่ใช่ความฝัน ผมรอคอยโอกาสนี้มานานกว่า 10 ปี มันเป็นชัยชนะครั้งแรกของผมกับการขับรถ ฟอร์มูลา วัน ผมไม่รู้ว่าจะพูดอย่างไร แต่ผมบอกได้แค่ ผมตั้งใจและมุ่งมั่นมาก ซึ่งการที่ผมได้รางวัลมานี้ ถือเป็นของขวัญจากพระเจ้า ”

Previous articleบาสเตียนินี ชี้ปีหน้า ขึ้นโพเดียมแน่ หลังเซ็นสัญญากับ “ ดูคาติ ”
Next articleสหพันธ์แบดมินตันโลก ยังไม่มีแผนควอลิฟายด์ไป โตเกียว โอลิมปิก