“ โฟแบ์ ” ก้าวแรกจากบอลเดินสายถึงบอลอาชีพ แปลกแต่ไม่แตกต่าง

563

บอลอาชีพ

“ โฟแบร์ ” อนันต์ ยอดสังวาลย์ ยอดนักฟุตบอลเดินสายในตำแหน่งกองหน้า ที่ได้ขึ้นชื่อว่าโด่งดังที่สุดที่เล่นในบอลถ้วยไล่ล่าชิงเงินรางวัล ที่ปัจจุบันนี้ เขาได้เซ็นสัญญากับ “ ราชันโคขาว ”  ลำพูน วอริเออร์ส และมีบัตรเป็นนักฟุตบอลอาชีพใน ไทยลีก อย่างเต็มตัว

ล่าสุดกับเกมการแข่งขันที่ ลำพูน วอริเวอร์ส พบกับ “ ฉลามชล ” ชลบุรี เอฟซี “ โฟแบร์ ” ได้รับโอกาสลงสนามในฐานะนักฟุตบอลอาชีพเป็นครั้งแรก และตัวเขาเองก็ทำผลงานได้อย่างดี ซึ่งแฟนบอลทั้งของ ชลบุรี และ ลำพูน ต่างก็จับตามอง “ โฟแบร์ ” เป็นพิเศษหลังจากที่ตัวเขาเอง เป็นนักเตะที่มีชื่อเสียงเป็นอย่างมากในแวดวงบอลเดินสายเตะชิงรางวัล จนสามารถสร้างสรรค์ผลงานฝีเท้าของตัวเอง และก้าวขึ้นมาเป็นนักฟุตบอลอาชีพได้

โฟแบร์ สามารถเรียกเสียงฮือฮาด้วยฟอร์มการเล่นที่แตกต่าง และบรรยากาศที่เขาไม่เคยสัมผัสในสนามแบบนี้มาก่อน ถึงแม้ว่าการเล่นของ โฟแบร์ จะดูติดขัดไปบ้าง หลังจากที่เขาไม่เคยเล่นฟุตบอลอาชีพ แต่สำหรับลวดลายในสนาม โฟแบร์ ก็ยังเรียกเสียงเชียร์เสียงเฮได้ดีเหมือนเดิม

โฟแบร์ ได้ออกมาเปิดเผยหลังจากที่มีโอกาสก้าวขึ้นมาเล่นฟุตบอลอาชีพครั้งแรกว่า “ เป็นครั้งแรกที่ผมได้สัมผัสกับบรรยากาศที่ใช้คำว่า เป็นบอลอาชีพ ซึ่งก่อนหน้านี้ (ในบอลเดินสายล่ารางวัล) พวกเราจะทำอะไรก็ได้ ผมหมายถึงระบบการซ้อม แต่สำหรับการก้าวเข้ามาอยู่ในทีม ลำพูน วอริเออร์ส ทุกอย่างต้องเป็นระบบ และทุก ๆ ทีมใน ไทยลีก ก็เป็นระบบเช่นเดียวกัน ผมรู้สึกแปลก และตอนนี้ก็กำลังปรับตัว แต่สำหรับผลงานในสนามหลังจากที่ได้คุยกับโค้ชและเพื่อนร่วมทีม พวกเขาก็บอกกับผมว่า ฝีเท้าของผมก็ยังดีเหมือนเดิม ซึ่งไม่ได้แตกต่างจากตอนที่เป็นนักเตะเดินสาย ”

Previous article“ โปรธงชัย ” ตอบรับเข้าร่วมกอล์ฟ “ สิงห์-เอสเอที ขอนแก่น แชมเปียนชิพ ”
Next articleบาสเตียนินี ชี้ปีหน้า ขึ้นโพเดียมแน่ หลังเซ็นสัญญากับ “ ดูคาติ ”