กอล์ฟ ยูโรเปียนทัวร์ ปีหน้า “ โปรจีน ” ลุยเต็มตัว  

148

อาฒยา ฐิติกุล

“ โปรจีน ” อาฒยา ฐิติกุล โปรกอล์ฟหญิงของไทย ที่เพิ่งก้าวขึ้นมาเทิร์นโปรได้ไม่ถึง 10 เดือน ซึ่งถือว่าทำผลงานได้ดีในทัวร์นาเมนท์หลายรายการที่ผ่านมา ทำให้ “ โปรจีน ” สร้างชื่อเป็นที่เลื่องลือในวงการกอล์ฟประเทศไทยเป็นอย่างมาก โดย “ โปรจีน ” เป็นเจ้าของแชมป์กอล์ฟอาชีพสตรี ไทยแลนด์ แอลพีจีเอ ทัวร์ 5 รายการในปีนี้ และถูกยกเป็นมือวางอันดับ 1 ในรายการ

จากผลงานที่สามารถคว้าแชมป์ได้ทั้งหมดนี้ ทำให้ “ โปรจีน ” ก้าวขึ้นมาเทิร์นโปรอย่างเต็มตัวในวัย 17 ปี ซึ่งตอนนี้ “ โปรจีน ” ที่กำลังทำผลงานให้ตัวเองได้อย่างต่อเนื่อง ก็ได้ออกมาพูดถึงสถานการณ์กับการฝึกซ้อม และการแก้ไขจุดอ่อน เพื่อเตรียมตัวลุย ยูโรเปียน ทัวร์ ปีหน้า ว่า

“ สำหรับการเล่นที่ผ่านมา มีความกล้ามากขึ้น และจากการฝึกซ้อมอย่างหนัก ก็ทำให้กล้าที่จะคิด กล้าที่จะบุกในบางจังหวะ ซึ่งการเล่นบางครั้ง ก็ไม่จำเป็นจะต้องเซฟเกินไป แต่สำหรับความมั่นใจที่มีตอนนี้ ก็คงสามารถทำผลงานได้อย่างสม่ำเสมอ สำหรับฟอร์มการเล่นช่วงนี้ ก็ถือว่ายังดีต่อเนื่องตามที่ได้ฝึกซ้อม แต่สำหรับจุดอ่อน ก็คงจะต้องมีให้แก้ไขอยู่เยอะพอสมควร โดยเฉพาะการเล่น ลูกสั้น  ลูกชิพ และเรื่องปรับระยะไดรฟ์ ให้ได้ความแม่นยำมากขึ้น และได้ระยะที่เราหวังผล ”

สำหรับผลงานของ “ โปรจีน ”  ในปีนี้ ที่ทำได้อย่างยอดเยี่ยมในประเทศของตัวเอง คงจะไม่สามารถวัดผลอะไรได้ เนื่องจากว่ายังเป็นสนามที่ค่อนข้างจะง่าย และมีความคุ้นเคย แต่หลังจากนี้ไป สำหรับการเตรียมตัวลงแข่ง เลดีส์ ยูโรเปียน ทัวร์ ปีหน้า ทีมงานกำลังเตรียมจัดโปรแกรมในการออกทัวร์ต่างประเทศ ซึ่งทุกอย่างต้องทำและวางแผนอย่างรอบคอบ เนื่องจากยังมีสถานการณ์ของเชื้อไวรัส โควิด-19 แพร่ระบาดหนักในบางประเทศ แต่นั่นก็คงเป็นเส้นทางที่จะทำให้ “ โปรจีน ” สามารถยกระดับการเล่นของตัวเองขึ้นมาได้แน่นอน สำหรับการออกทัวร์รายการต่างประเทศ

Previous articleอาลัย นักวิ่งดับ 2 ราย งาน “ อาสาพาวิ่ง 2020 ” ที่ระยอง
Next article“ เทพทักษิณ ” สาดแข้ง “ ฉัตรพลอย ” แลกเข่า ก่อนเจ๊าศึกเชฟบุญธรรม ฯ