อาลัย นักวิ่งดับ 2 ราย งาน “ อาสาพาวิ่ง 2020 ” ที่ระยอง

29

นายสกานต์ จันธิยะ

 สมาคมอาสาสมัครประชาสงเคราะห์ จังหวัดระยอง ได้จัดรายการวิ่งภายใต้ชื่องาน “ อาสาพาวิ่ง 2020 ” โดยมีนักวิ่งทั่วทุกสารทิศเดินทางมาร่วมงานมากกว่า 1,400 คน ที่จัดขึ้นบริเวณ ศูนย์บริการการพัฒนาปลวกแดงตามพระราชดำริ จังหวัดระยอง (อ่างเก็บน้ำดอกกราย) หมู่ 6 ตำบลแม่น้ำคู้ อำเภอปลวกแดง จังหวัดระยอง

“ อาสาพาวิ่ง 2020 ” มีระยะการวิ่ง 2 รายการคือ 5 กิโลเมตร และ 10 กิโลเมตร ซึ่งถ้านักวิ่งลงรายการ 10 กิโลเมตร ก็จะวิ่งวนเป็น 2 รอบ แต่ได้เกิดข่าวเศร้าขึ้นกับรายการวิ่งครั้งนี้หลังจากที่มีนักวิ่ง 2 ราย วูบหมดสติระหว่างการแข่งขัน และเจ้าหน้าที่ทีมกู้ภัยก็เข้าไปปฐมพยาบาลยื้อชีวิต และนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่สุดท้ายนักวิ่งทั้ง 2 ราย ก็เสียชีวิตที่โรงพยาบาล

ถือว่าเป็นการสูญเสียที่ไม่มีใครต้องการให้เกิดขึ้นสำหรับการแข่งขันครั้งนี้ แต่สำหรับมาตรการการป้องกัน ที่ทางผู้จัดได้จัดเตรียมไว้ก็ถือว่า แน่นหนาพอสมควรสำหรับการรักษาความปลอดภัย หรือว่าหากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันสำหรับนักวิ่งที่เกิดขึ้นในเส้นทาง

หลังจากที่เสียงปืนปล่อยตัวนักวิ่งดังขึ้น ผ่านไปไม่ถึง 4 กิโลเมตร นายนราสิฐ สันสมภาค อายุ 54 ปี ชาวอำเภอเมืองระยอง จังหวัดระยอง และ นายสกานต์ จันธิยะ อายุ 30 ปี ชาวตำบลปลวกแดง อำเภอปลวกแดง จังหวัดระยอง ก็หยุดชะงักการวิ่ง และมีอาการวูบล้มลงกับพื้น

เจ้าหน้าที่ทีมกู้ภัยได้เร่งรุดเข้าไปช่วยประเมินสถานการณ์เบื้องต้นทันที โดยการปั๊มหัวใจ และรีบนำตัวขึ้นรถส่งโรงพยาบาล แต่สุดท้าย นักวิ่งทั้ง 2 รายก็เสียชีวิต ซึ่งบรรยากาศภายในงานก็เศร้าสลดเป็นอย่างมากหลังจากที่ทราบว่า เพื่อนนักวิ่งทั้งสองได้เสียชีวิตลง

สำหรับตอนนี้ ยังไม่มีผลชันสูตรที่แน่ชัดถึงสาเหตุของการเสียชีวิต แต่สำหรับเหตุการณ์ครั้งนี้คงไม่มีใครต้องการที่จะให้เกิดขึ้น ซึ่งทางผู้จัดก็เตรียมการไว้อย่างเต็มที่ แต่สุดท้ายวงการวิ่งก็ต้องสูญเสียเพื่อนร่วมวงการไปอีก 2 รายกับเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝัน

Previous articleไทสัน รับทรัพย์อื้อ ชกครั้งแรกในรอบ 15 ปี ยืนยันยกให้การกุศลหมด
Next articleกอล์ฟ ยูโรเปียนทัวร์ ปีหน้า “ โปรจีน ” ลุยเต็มตัว