ทีมลูกขนไก่ เกาหลีใต้ แต่งตั้ง คิมจีฮุน ขึ้นกุมบังเหียนครั้งที่ 2

244

อัน เซยอง

 มีการเปิดเผยจากสำนักข่าว ยอนฮัป ของประเทศเกาหลีใต้ ที่ได้ระบุว่า สมาคมแบดมินตันแห่งประเทศเกาหลีใต้ (KBA) ได้ประกาศแต่งตั้ง คิม จีฮุน ให้กลับมารับหน้าที่คุมบังเหียน ทีมชาติแบดมินตันของประเทศเกาหลีใต้ อีกครั้งพร้อมกับทีมงานสตาฟฟ์โค้ชใหม่

สำหรับการแต่งตั้ง คิม จีฮุน ในครั้งนี้ ถือเป็นการแก้ปัญหาทั้งหมดที่เป็นเรื่องค้างคามายังยาวนานในช่วงก่อนหน้านี้ของสมาคมฯกับโค้ชผู้ฝึกสอน

ทั้งนี้เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา สมาคมแบดมินตันเกาหลีใต้ ได้ประกาศยกเลิกสัญญากับทีมสตาฟฟ์โค้ช ชุดที่นำทัพโดย อัน แจซาง ส่งผลให้ทีมนักตบลูกขนไก่แดนโสมขาว พบปัญหาการจัดการและการฝึกซ้อมต่าง ๆ จนล่าสุด ทุกอย่างได้ข้อสรุปแล้วว่า คิม จีฮุน จะกลับมาทำงานให้กับทัพแบดมินตันของเกาหลีใต้เป็นคำรบที่ 2 ในฐานะโค้ชใหญ่ด้วยสัญญา 2 ปีเต็ม จนถึงปี 2022 พร้อมกับทีมงานอีก 4 คนได้แก่ จัง ยุนซู , คิม ยองฮุน , แบ กีแด และ ลี คุนวอน

สำหรับเป้าหมายหลักของ สมาคมแบดมินตันแห่งประเทศเกาหลีใต้ คือ การสู้ศึก โอลิมปิก เกมส์ 2020 กลางปี 2021 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งพวกเขาตั้งเป้าว่า จะต้องมีเหรียญทองติดมือในการแข่งขันครั้งนี้

สำหรับ คิม จีฮุน หัวหน้าโค้ชใหม่หน้าเก่า เธอมีประสบการณ์มากมายในอาชีพโค้ช และเธอเคยเป็นโค้ชทีมชาติเกาหลีใต้ในปี 1996 ถึงปี 1997 และเธอเป็นบุคคลผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของ ปุซาลา สินธุ นักตบหญิงเดี่ยวจากประเทศอินเดีย ที่คว้าแชมป์โลกในปี 2019 เป็นครั้งแรก

คิม จีฮุน ได้ประกาศลาออกจากหน้าที่คุมทีมแบดมินตันของประเทศอินเดีย เมื่อต้นเดือนพฤศจิกายน 2019 ที่ผ่านมา โดยเธอได้ผันตัวเองไปคุมสโมสรแบดมินตัน เอทีพี ในประเทศไต้หวัน และนั่นเป็นเหมือนทางที่ทำให้เธอได้กลับเข้ามาคุมบังเหียนกับทีมแบดมินตันเกาหลีใต้อีกครั้ง

การกลับมาครั้งนี้ คิม จีฮุน จะกลายมาเป็นโค้ชหญิงเดี่ยวให้กับ อัน เซยอง ดาวรุ่งอันดับที่ 9 ของโลก ที่กำลังได้รับการคาดหมายว่า จะเป็นตัวเต็งที่จะคว้า 1 เหรียญทองในกีฬา โอลิมปิก โตเกียว เกมส์ กลางปีหน้า

Previous article“ วันเฮง ” เสียแชมป์โลกไร้พ่ายหลังแพ้คะแนน “ ปัญญา ”
Next articleDrake มอง Grammy Awards อาจไม่ได้สำคัญสำหรับศิลปินอีกแล้ว