“ วันเฮง ” เสียแชมป์โลกไร้พ่ายหลังแพ้คะแนน “ ปัญญา ”

132

สภามวยโลก WBC

จบลงไปแล้วสำหรับศึกสายเลือดแห่งการแข่งขันมวยสากลชิงแชมป์โลกของ สภามวยโลก WBC รุ่นสตรอว์เวท พิกัดน้ำหนัก 105 ปอนด์ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการพบกันระหว่าง วันเฮง ซีพีเอฟ ขึ้นป้องกันตำแหน่งแชมป์ครั้งที่ 13 กับ ปัญญา (เพชรมณี) ประดับศรี ที่เวทีมวยชั่วคราว หน้าศาลากลางจังหวัดนครสวรรค์

การแข่งขันช่วงแรก วันเฮง เดินหน้าเข้าใส่คู่ชกตั้งแต่ยกแรกอย่างดุดัน แต่ทว่าหลังยกที่ 3 เป็นต้นมา เขากลับถูก ปัญญา แก้เกมได้และโดนคู่ต่อสู้ชกใส่หลายครั้ง จนในท้ายที่สุดหลังจบยกที่ 12 ผู้ตัดสินได้ชูมือให้ ปัญญา เป็นฝ่ายชนะเป็นเอกฉันท์ด้วยคะแนน 115 – 113 จากกรรมการทั้งสามท่าน

ส่งผลให้ ปัญญา คว้าแชมป์โลกของสภามวยโลกเป็นสมัยแรก และกลายเป็นแชมป์โลกชาวไทย คนที่ 49 ในขณะที่ วันเฮง นอกจากเขาจะเสียแชมป์แล้ว ในเวลานี้เขายังเสียสถิติไร้พ่ายที่สะสมมานานถึง 54 ไฟท์ลงไปเป็นที่เรียบร้อย

ล่าสุดได้มีแถลงการณ์จาก ฉัตรชัย สาสะกุล อดีตนักมวยสากลสมัครเล่นทีมชาติไทย และเป็นอดีตแชมป์โลกมวยสากลในรุ่นฟลายเวทของ สภามวยโลก WBC  ซึ่งในขณะนี้ ตัวเขาทำหน้าที่เป็นผู้ฝึกสอนของ ปัญญา แชมป์โลกคนที่ 49 ของประเทศไทย

“ ขอบคุณทุกกำลังใจครับ ตั้งแต่เรารู้ตัวว่า จะได้รับโอกาสชิงแชมป์กับ วันเฮง ประมาณ 1-2 เดือนก่อนหน้านี้ ผมเองรู้สึกหนักใจหลายเรื่อง ทั้งเรื่องที่เราต้องต่อยกับนักมวยที่เก่งมาก ๆ กับเรื่องน้ำหนักตัวที่ เพชรมณี (ปัญญา ประดับศรี) ไม่ได้ต่อยน้ำหนัก 105 ปอนด์มานานหลายปีแล้ว ”

“ เราเริ่มซ้อมหนัก รวมถึงค่อย ๆ ทำน้ำหนักลงมา ตัวเพชรมณีเองก็มีความตั้งใจอย่างมาก ผมเองยอมรับตามตรงว่า เครียดมาก เพราะโดยส่วนตัวเอง ผมกับ วันเฮง ก็เปรียบเหมือนพี่น้องกัน ”

“ เราเจอกันตลอด เค้าเป็นเด็กดีมาก แต่ด้วยเหตุการณ์โรคระบาดทำให้เราต้องต่อยกัน ขอบคุณสำหรับคำติชม ”

Previous articleไมค์ ไทสัน คืนสังเวียนในวัย 54 ปี ต่อยเสมอ รอย โจนส์ จูเนียร์ สุดมันส์
Next articleทีมลูกขนไก่ เกาหลีใต้ แต่งตั้ง คิมจีฮุน ขึ้นกุมบังเหียนครั้งที่ 2