Drake มอง Grammy Awards อาจไม่ได้สำคัญสำหรับศิลปินอีกแล้ว

65

Grammy Awards 2021

ยังคงเป็นปัญหาให้ได้พูดถึงถกเถียงอย่างต่อเนื่องสำหรับการประกาศผล แกรมมี อวอร์ด ประจำปี 2021 (Grammy Awards 2021) รางวัลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในวงการดนตรีของประเทศสหรัฐอเมริกา ที่ในครั้งนี้ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักหลังจากที่ ศิลปินหลายคนมากมาย ที่ประสบความสำเร็จในปี 2020 แต่กลับไม่มีรายชื่อเข้าชิงรางวัล

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง The Weekend (เดอะ วีคเอนด์) ที่ไม่ได้เข้าชิงสาขาใด ๆ เลยทั้งที่อัลบัม After Hours ของเขา โด่งดังเป็นพลุแตกในปี 2020 ทั้งยอดขายและกระแสความนิยม ซึ่งเรื่องดังกล่าวได้สร้างความไม่พอใจเป็นอย่างมากทั้งกับตัวศิลปินเองและแฟน ๆ ของเขา

ล่าสุด ศิลปินนักร้องนักแสดงชาวอังกฤษอย่าง Drake (เดรก) ได้ออกมาวิจารณ์เรื่องนี้เช่นกันว่า “ เราควรที่จะเลิกปล่อยให้ตัวเองแปลกใจต่อความผิดเพี้ยนนี้ได้แล้ว เพราะระหว่างรางวัลกับความดังของเพลง มันสวนทางกันเป็นอย่างมาก มันไม่สำคัญกับศิลปินในยุคนี้ บางทีเขาอาจจะโด่งดัง แต่อาจจะไม่ได้เสนอชื่อเข้าชิงรางวัลใด ๆ เลยก็ได้ ”

“ ผมคิดเสมอว่า The Weekend ต้องได้รับเสนอชื่อในครั้งนี้ ทั้งอัลบัมและเพลงแห่งปี แต่ก็ต้องผิดหวัง คุณคาดหวังว่า ทางคณะกรรมการจะปรับปรุง แต่พวกเขาไม่ได้เปลี่ยนแปลงวิถีของพวกเขา ”

“ บางทีเวลาดี ๆ ที่ใครสักคนจะสร้างสิ่งใหม่ ๆ ที่สามารถส่งต่อให้คนรุ่นหลังได้ มันอาจจะไม่จำเป็นที่จะต้องผ่านการรับรางวัลใด ๆ แล้ว ผมไม่ได้ยินดียินร้ายมากนักกับรางวัลเหล่านี้ ตัวอย่างคือ ผมไม่ใช่แรปเปอร์ แต่กับการรับรางวัลครั้งก่อนหน้านี้ของผม ซึ่งผมยังสงสัยว่า ผมได้มาได้อย่างไร ”

“ ผมยังคิดเลยว่า นี่เป็นสาขาเดียวที่พวกเขาคิดว่า มันคงเหมาะสมกับผม เพราะว่าผมเป็นคนผิวสี หรือไม่ก็เห็นว่า ผมไม่เคยรับมาก่อน ผมก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่า ผมได้รับรางวัลนี้ได้อย่างไร ”

Previous articleทีมลูกขนไก่ เกาหลีใต้ แต่งตั้ง คิมจีฮุน ขึ้นกุมบังเหียนครั้งที่ 2
Next articleOlaf’s Frozen Adventure (2017) การผจญภัยแสนสนุกของ โอลาฟ