ธนรัชต์ คว้าแชมป์กอล์ฟแรกในชีวิต “ สิงห์ ทีดีที ” ที่กาญจนบุรี

12

ไทยแลนด์ ดีเวลลอปเม้นต์ ทัวร์ 

จบลงไปแล้วสำหรับการแข่งขันกอล์ฟอาชีพ “ ไทยแลนด์ ดีเวลลอปเม้นต์ ทัวร์ ” รายการ “ สิงห์ ทีดีที 2020 ” ที่สนาม เอเวอร์กรีน ฮิลส์ กอล์ฟคลับ แอนด์ รีสอร์ท จังหวัดกาญจนบุรี เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยแชมป์ตกไปเป็นของ โปรกอล์ฟหนุ่มจากกรุงเทพมหานครอย่าง ธนรัชต์ ศรีสถาพร ที่สามารถเก็บพาร์ในการดวลเพลย์ออฟ เฉือนชนะ ภูมิ ภัทโรพงศ์ และ วรสรณ์ สุวรรณพนัง

สำหรับการแข่งขันรายการนี้เป็นแมตช์ที่ 7 ของ “ ไทยแลนด์ ดีเวลลอปเม้นต์ ทัวร์ ” ของ สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย โดยการสนับสนุนของ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด และ การกีฬาแห่งประเทศไทย ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านบาท ซึ่งรายการดังกล่าวจัดขึ้นในวันที่ 24 และ 25 พฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยแข่งขันกันแบบ 36 หลุม พาร์ 72 ระยะ 7,289 หลา โดยแชมป์จะได้รับรางวัลหนึ่งแสนบาท

ผลปรากฏว่า โปรกอลฟ์หนุ่มจากเมืองหลวงอย่าง ธนรัชต์ ศรีสถาพร สามารถคว้าแชมป์ได้สำเร็จ โดยเขาต้องเพลย์ออฟกับ ภูมิ ภัทโรพงศ์ และ วรสรณ์ สุวรรณพนัง ในหลุมตัดสิน หลุม 8 พาร์ 4 ระยะ 424 หลา ซึ่ง ธนรัชต์ สามารถทำ แชมเปียนชิพ พัตต์ ได้สำเร็จ คว้าแชมป์รายการแรกในอาชีพนักกอล์ฟของตัวเอง พร้อมรับเงินรางวัลหนึ่งแสนบาท

หลังจบการแข่งขัน เจ้าหนุ่มวัย 19 ปี ที่ได้เทิร์นโปรเมื่อปี 2562 ได้เผยถึงความรู้สึกว่า “ เป็นอีกวันที่ทำผลงานได้ดีมาก อาจจะมาพลาดก็แค่เสียโบกีที่หลุมสุดท้าย ทำให้ต้องมาดวลเพลย์ออฟ และตอนเพลย์ออฟ ก็ถือว่าตื่นเต้นมาก โดยพัตต์สุดท้ายเหลือแค่ครึ่งพัตเตอร์เท่านั้น แต่ก็กดดันสุด ๆ ดีใจมากที่คว้าแชมป์แรกสำเร็จสักที ”

“ ผมอยากจะขอบคุณทุกกำลังใจ ทั้งครอบครัว ผู้สนับสนุนทุกท่าน รวมถึง สิงห์ คอร์เปอเรชั่น สมาคมกอล์ฟ การกีฬา และสนามที่จัดการแข่งขัน รวมถึง โค้ชสวิงและฟิตเนส ด้วยที่ดูแลจนทำให้มีทุกวันนี้ ”

Previous articleปูติน กล่าวชื่นชม เมดเวเดฟ หลังคว้าแชมป์เทนนิส ATP Finals
Next article“ Guitar Center ” ประกาศล้มละลาย เข้าฟื้นฟูโครงสร้างบริษัท