ปูติน กล่าวชื่นชม เมดเวเดฟ หลังคว้าแชมป์เทนนิส ATP Finals

7

ดาเนียล เมดเวเดฟ

ถือเป็นเรื่องราวอันยอดเยี่ยมของวงการเทนนิสแดนหมีขาว เมื่อ ดาเนียล เมดเวเดฟ นักเทนนิสมืออันดับ 4 ของโลก ชาวรัสเซีย สร้างชื่อเสียงให้กับตนเองและประเทศชาติ ด้วยการคว้าแชมป์เทนนิสส่งท้ายปี 2020 อย่างรายการ ATP Finals ที่โอทู อารีนา กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

โดย เมดเวเดฟ เล่นได้อย่างยอดเยี่ยม เอาชนะ โดมินิค ธีม มืออันดับ 3 ของโลก ชาวออสเตรีย ในรอบชิงชนะเลิศ อย่างสนุกสุดมันส์ 2-1 เซต ด้วยคะแนน 4-6, 7-6 (7-2), 6-4  แม้ว่าตลอดทั้งเกมที่ดูเหมือนว่า ตัวเขาจะต้องต่อสู้อย่างอดทนในรอบชิงชนะเลิศครั้งนี้เป็นอย่างมาก

แต่สุดท้าย ความสำเร็จของ เมดเวเดฟ ได้นำมาซึ่งความภาคภูมิใจของชาวรัสเซียเป็นอย่างมาก และเขาได้กลายเป็นนักหวดลูกสักหลาดชาวรัสเซียคนที่ 2 ที่ได้แชมป์ ATP Finals ต่อจาก นิโคไล ดาวีเดนโก ที่เคยทำได้ในรายการนี้เมื่อปี 2009

ล่าสุด ประธานาธิบดีคนดังของโลก สุดยอดผู้นำของประเทศรัสเซีย อย่าง วลาดิเมียร์ ปูติน ได้ขอแสดงความยินดีผ่าน เทเลแกรม ส่วนตัวเกี่ยวกับความสำเร็จของนักเทนนิสแดนหมีขาวรายนี้

โดยได้มีการเปิดเผยจากสื่อชื่อดังอย่าง HITC ที่ตีข่าวว่า ประธานาธิบดีได้กล่าวถึงเรื่องนี้อย่างภูมิใจว่า “ คุณได้แสดงฝีมือในรายการ ATP Finals อย่างยอดเยี่ยมและเต็มที่ เพียงแค่ลมหายใจเดียว ก็แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่น และจิตวิญญาณนักสู้แห่งประเทศรัสเซีย ”

“ ชัยชนะที่งดงาม และเป็นไปด้วยความเครียด แต่ชัยชนะของคุณใน World Tour Finals ครั้งนี้ ถือว่าเป็นการสานต่อความสำเร็จของโรงเรียนเทนนิสในประเทศรัสเซีย ที่ได้แสดงให้เห็นไปทั่วทุกมุมโลกแล้วในเวลานี้ ”

Previous articleพลิกล็อก! แฮมิลตัน อาจสมหวังได้ยศ “ ท่านเซอร์ ” ต้นปีหน้า
Next articleธนรัชต์ คว้าแชมป์กอล์ฟแรกในชีวิต “ สิงห์ ทีดีที ” ที่กาญจนบุรี