อัลบอน สุดเซ็งเข้าที่ 7 ศึก F1 ที่ตุรกี เจอปัญหายางเหมือนเดิม

23

เรดบูลล์ เรซซิง ฮอนด้า

อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์ ยอดนักขับ F1 ชาวไทยของทีม เรดบูลล์ เรซซิง ฮอนด้า ได้ออกมาเปิดเผยถึงสาเหตุที่ทำให้ตัวเขาจบในอันดับที่ 7 ของการแข่งขันรถแข่งสูตรหนึ่งสนามล่าสุด “ เตอร์กิช กรังด์ปรีซ์ 2020 ” ที่ประเทศตุรกี ซึ่งก็เป็นปัญหาเดิม ๆ คือ ยางรถแข่ง

ก่อนหน้านี้ อัลบอน ทำผลงานไม่ดีติดต่อกันมาหลายสนามแล้ว ซึ่งเขาหวังเป็นอย่างมากที่จะแก้ตัวในสนามนี้ หลังจากสนามที่แล้ว ที่ประเทศอิตาลี เขาจบในอันดับบ๊วยของการแข่งขัน แต่ก็ดูเหมือนว่า ในครั้งนี้ก็ยังคงมีปัญหาเกิดขึ้นกับเขาอยู่

หลังจบการแข่งขันที่ตุรกี อัลบอน ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า “ เป็นการแข่งขันที่ทำให้ผมสับสนมาก ที่จริงแล้ว ผมทำได้ดีมาก มีการปรับเปลี่ยนยางเล็กน้อยในช่วงแรก ซึ่งทุกฝ่ายก็พยายามช่วยเหลือผมมาก ๆ ทีมงานเราทำกันได้ดีมาโดยตลอด ในช่วงฝึกซ้อม และช่วงควอลิฟายด์ แต่การที่ทีมได้ที่ 6 และ 7 ในครั้งนี้ มันรู้สึกแย่สำหรับผม มันแปลกตรงยางรถชุดแรกของเรามันดีมาก จนผมรู้สึกว่า เราอาจจะชนะได้เลย แต่สุดท้ายก็ไม่สำเร็จ ”

“ ตอนที่รถผมหมุน ผมรู้ว่า ผมพลาด แต่ผมก็คิดว่า การแข่งขันนี้ยังมีเวลาให้ทำอะไรอีกเยอะ แต่หลังจากที่ผมใส่ยางอินเตอร์มีเดียชุดใหม่เข้าไป ผมกลับไปไม่เป็นเลย มันน่าจะเป็นยางที่เหมาะกับสภาพอากาศ เหมาะกับฝนที่ตกลงมา เป็นยางที่มีความไวต่อการเปลี่ยนแปลง แต่พอแข่งจริงมันตรงข้าม ”

“ อันที่จริงเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ในรอบควอลิฟายด์ ผมทำได้เยี่ยมมาก ผมรู้สึกว่า ผมมีความหวังกับการแข่งขันในสนามนี้ แต่สุดท้าย พอวันแข่งจริง มันทำให้ผมสับสนไปหมด ความรู้สึกมันเปลี่ยนไปโดยทันทีหลังจบการแข่งขัน แต่ถึงอย่างไรก็ตาม เราต้องโฟกัสอีก 3 สนามที่เหลือในเวลานี้ ”

Previous articleThe Exchange โจรปล้นโจร หนังไทยไอเดียใหม่ ก้าวทันยุคสมัย
Next articleสตีลเลอร์ส เฮ จอมทัพ “ บิ๊กเบน ” หลุดกลุ่มเสี่ยงติดโควิด-19 แล้ว