The Exchange โจรปล้นโจร หนังไทยไอเดียใหม่ ก้าวทันยุคสมัย

177

โจรปล้นโจร

 ถือเป็นหนังไทยที่มีไอเดียน่าสนใจเกี่ยวกับ โจรปล้นโจร มาทำเป็นการปล้นในยุคใหม่ สำหรับ “ The Exchange โจรปล้นโจร ” หนังแนวโจรกรรมการปล้น ที่เน้นขายไอเดีย และมีสีสัน ดูสนุกเพลิดเพลินได้อย่างไม่น่าเชื่อ

The Exchange โจรปล้นโจร หนังเริ่มต้นที่ร้านแลกเงินตราต่างประเทศแห่งหนึ่ง ที่ชื่อว่า The Exchange ซึ่งมีลูกค้าเข้ามาแลกซื้อขายเงินกันตามปกติ แต่เมื่อ โจ และ เมย์ สองคู่รักที่วางแผนปล้นเงินร้านแลกเงินนี้ ในขณะที่พวกเขาอยู่ในร้านด้วยความบังเอิญเจ้ากรรมในครั้งนี้ กลับกลายเป็นมีโจรอีกกลุ่มหนึ่งบุกเข้ามาปล้นร้านแลกเงินแห่งนี้เช่นกัน รวมถึงพวกโจรได้ปล้นทั้งเงิน และทรัพย์สินของพนักงาน รวมไปถึงลูกค้า ที่ถูกจับเป็นตัวประกันรวมกันทั้งหมด 13 คน

จากแผนที่ โจ และ เมย์ วางไว้ว่า จะเข้ามาปล้นกลับกลายเป็นโดนปล้นแทน ทำให้ทั้งคู่จึงใช้โอกาสที่พวกเขาได้กลายเป็นตัวประกัน หักเหลี่ยมแผนซ้อนแผนปล้นใส่โจรกลุ่มนี้ และโยนความผิดให้พวกนั้นเสียเลย

สุดท้าย คนดูอาจไม่สามารถรับรู้ได้แล้วว่า ใครกันแน่ที่เป็นโจรจริง และใครกันแน่กลายเป็นเหยื่อ

โจรปล้นโจรสำหรับคำวิจารณ์ที่มีต่อหนัง ผู้ที่ได้รับชมต่างให้คำชมถึงไอเดียแบบใหม่ว่า นี่คือการหักเหลี่ยมของอาชีพโจร ที่ปรับให้เข้ากับยุคสมัย โดยการปล้นที่ร้านแลกเงินที่ขายเงิน ที่ถือได้ว่า เป็นมุขใหม่ ๆ ต่างจากแต่ก่อนที่เอาแต่ปล้นธนาคารเพียงอย่างเดียว

ส่วนในแง่ลบ โปรดักชันของหนังอาจจะไม่ดีมากนัก หนังมีทุนน้อย The Exchange โจรปล้นโจร ยังไม่สามารถเทียบเท่าหนังใหญ่ ๆ ของประเทศไทย มีหลายจุดที่เป็นช่องโหว่ และตัวหนังจำเป็นที่จะต้องรวบรัด เพื่อให้ทุกอย่างจบออกมาได้ตามเวลาที่กำหนด มันทำให้คนดูรู้สึกไม่เต็มอิ่มกับหลาย ๆ ฉาก

Previous articleรีมาสเตอร์ Schindler’s List ตำนานหนัง ที่ยังควรค่าแก่การชม
Next articleอัลบอน สุดเซ็งเข้าที่ 7 ศึก F1 ที่ตุรกี เจอปัญหายางเหมือนเดิม