สตีลเลอร์ส เฮ จอมทัพ “ บิ๊กเบน ” หลุดกลุ่มเสี่ยงติดโควิด-19 แล้ว

8

พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส

หลังจากที่มีข่าวไม่สู้ดีนักสำหรับ พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส ทีมดังแห่งศึกอเมริกันฟุตบอล เอ็นเอฟแอล ที่จอมทัพตัวเก๋าของพวกเขาอย่าง เบน โรธลิสเบอร์เกอร์ ควอเตอร์แบ็คผู้คร่ำหวอดในวงการกว่า 2 ทศวรรษ ถูกพบในกลุ่มต้องสงสัยว่า ตัวเขาได้ติดเชื้อไวรัส โควิด-19 ซึ่งนั่นถือเป็นข่าวใหญ่ของ ทีมคนเหล็ก เป็นอย่างมาก

แต่ล่าสุดมีข่าวดี ที่ได้มีการยืนยันแล้วว่า “ บิ๊กเบน ” ถูกถอนออกจากรายชื่อกลุ่มเสี่ยงติดโรคระบาด พร้อมเพื่อนร่วมทีมอีก 3 คนได้แก่ วินซ์ วิลเลียมส์ ไลน์แบ็คเกอร์, เจย์เลน ซามูเอลส์ รันนิงแบ็ค และ เจอรัลด์ ฮอว์กินส์ ออฟเฟนซีฟ ไลน์แมน ซึ่งทั้งหมดถูกถอดออกจากกลุ่มเสี่ยงช่วงกลางเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา

แต่ถึงกระนั้น คงจะมีแค่ บิ๊กเบน และ วิลเลียมส์ ที่น่าจะกลับมาฝึกซ้อมตามกฎ Practice to play ของ ไมค์ ทอมลิน เฮดโค้ชของทีม สตีลเลอร์ส ได้ อันเนื่องมาจากทั้งคู่ดูมีความฟิตมากที่สุดแล้วในเวลานี้ ในขณะที่คนอื่นจำเป็นที่จะต้องเรียกความฟิตต่อไป

ล่าสุด ทอมลิน ได้แถลงการณ์ในเรื่องนี้ว่า “ บิ๊กเบน และ วิลเลียมส์  พร้อมคืนสู่ทีมแล้ว ผมคาดหวังไว้ว่า พวกเขาจะกลับสู่ทีมได้แล้วในเวลานี้ ”

“ แต่ถึงกระนั้น เราจะให้พวกเขาสวมเครื่องป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส ในยามเดินทางมายังสนามซ้อม และระหว่างที่เขาต้องมีปฏิสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมทีม ”

ถึงแม้ว่า บิ๊กเบน จะรอดพ้นจากการติดเชื้อไวรัส โคโรนา 2019 แต่เจ้าของแชมป์ซุปเปอร์โบว์ล 2 สมัย เพิ่งได้รับบาดเจ็บที่เข่าจากเกมที่พวกเขาเอาชนะ ดัลลัส คาวบอยส์ 24 -19 เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา จนตัวเขาก็ออกจากสนามไปพักชั่วคราว

นี่ถือเป็นอาการที่น่าเป็นห่วงเช่นกัน แม้ว่า จอมทัพของ สตีลเลอร์ส จะยืนยันล่าสุดว่า เขาสามารถลงเล่นเกมต่อไปได้สบาย ๆ แต่หลายฝ่ายต่างกังวลใจกับการเจ็บในครั้งนี้ว่า มันจะเป็นอาการเรื้อรังหรือไม่

Previous articleอัลบอน สุดเซ็งเข้าที่ 7 ศึก F1 ที่ตุรกี เจอปัญหายางเหมือนเดิม
Next articleไทยพร้อมจัดยิงปืน เวิลด์คัพ ปีหน้า แทนอินเดีย