แฟน UFC มีลุ้น “ คาบิบ ” โพสต์ปริศนา 30-0 บอกใบ้อาจขึ้นสังเวียนอีกครั้ง

89

UFC

แม้ว่าได้ประกาศอำลาสังเวียนมวยลูกกรงเหล็กอย่าง UFC ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ทว่าล่าสุดกลับมีการโพสต์ปริศนา ที่สร้างความฮืฮาให้กับวงการเป็นอย่างมากเมื่อ คาบิบ นูร์มาโกเมดอฟ ยอดนักสู้ชาวรัสเซีย ที่ได้โพสต์ปริศนาว่า “ 30 ต่อ 0 ” นั่นจึงสร้างความฮือฮาให้เหล่าแฟน UFC ต่างเชื่อว่า นี่เป็นการบอกใบ้ว่า ตัวเขาพร้อมแล้วที่จะกลับคืนสังเวียนเวทีแปดเหลี่ยมอีกครั้ง

นูร์มาโกเมดอฟ ที่เพิ่งประกาศปิดฉากชีวิตนักสู้ MMA เมื่อวันที่ 24 ตุลาคมที่ผ่านมา หลังจากตัวเขาเอาชนะ จัสติน แกธจี ผู้ท้าชิงเข็มขัดรุ่นไลท์เวทของ UFC และได้ประกาศรีไทร์บนเวทีทันที อย่างช็อคแฟน ๆ ทั่วโลก โดยที่เขาให้เหตุผลว่า เขาไม่อยากที่จะขึ้นสู้ โดยที่ไม่มี อับดุลมานาบ คุณพ่อผู้ยืนเคียงข้างเขาทุกเวทีมาโดยตลอด ซึ่งการจากไปของคุณพ่อนั้น ทำให้เขาตัดสินใจต่อสู้ในไฟต์เป็นครั้งสุดท้าย

อนึ่ง ยอดนักสู้แดนหมีขาว วัย 32 ปี ได้ยุติบทบาทนักสู้ UFC ด้วยสถิติอันยอดเยี่ยม ชนะ 29 ครั้ง ไม่เคยแพ้ใคร ก่อนเบนเข็มไปทำงานโค้ชสอนนักสู้ MMA รุ่นใหม่

แต่จากการที่ นูร์มาโกเมดอฟ ได้โพสต์ปริศนา 30-0 นั่นจึงเป็นสิ่งที่ทำให้เหล่าแฟน ๆ เชื่อว่า ยอดนักสู้วัย 32 ปีรายนี้ ต้องการที่จะกลับมาต่อสู้บนสังเวียน UFC อีกครั้ง เพื่อเป็นการทิ้งทวนด้วยตัวเลขแห่งชัยชนะให้สวยงาม โดยเขาต้องการที่จะชนะถึง 30 ครั้ง ให้ได้ เพื่อเป็นสถิติของนักสู้ที่ใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ UFC ให้กับคุณพ่อผู้ล่วงลับของเขา

และเมื่อไม่นานมานี้ ฮาเวียร์ เมนเดซ เทรนเนอร์ของ นูร์มาโกเมดอฟ ได้เปิดเผยว่า ลูกศิษย์คนเก่งรายนี้ พร้อมที่จะกลับคืนเวทีอีกแน่นอน หากจิตใจของเขากลับมาแกร่งอีกครั้ง เพราะการบอกลาสังเวียนในครั้งนั้น เป็นการพูดที่ยังทำใจไม่ได้ที่ไม่มีคุณพ่ออยู่ข้างเวที รวมไปถึงคำสัญญา ที่เขาเคยให้กับคุณแม่ไว้ว่า จะต่อสู้เป็นครั้งสุดท้าย

Previous articleประธาน สุโขทัย ปลื้ม “ โค้ชอั๋น ” ทำทีมได้ยอดเยี่ยม
Next articleกุนซือใหญ่ สวาทแคท เตรียมถกผู้บริหาร เสริมทีมลุย ไทยลีก เลก 2