ประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก ขอบคุณไทย รับจัดศึกขนไก่ 3 รายการใหญ่

9

หลังจากที่ประเทศไทยได้สร้างประวัติศาสตร์ในการรับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพแบดมินตัน 3 รายการระดับโลกอย่าง เวิลด์ทัวร์ 1000 “ โยเน็กซ์ ไทยแลนด์ โอเพน 2020 ” ต่อด้วย “ โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพน 2020 ” ปิดท้ายด้วย “ เอชเอสบีซี บีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ไฟนอล 2020 ” ระหว่างวันที่ 12-31 มกราคม 2021 ทั้งนี้มีการเลื่อนการแข่งขันจากปฏิทินปีนี้ มาจัดในต้นปีหน้า แทนอันเนื่องจากสภาวะโรคระบาด ไวรัส โคโรนา 2019

นี่ถือเป็นครั้งแรก ที่ประเทศไทยได้รับมอบหมายในการจัดการแข่งขันใหญ่ระดับนี้ และเป็นประวัติศาสตร์ในรอบ 110 ปี ตั้งแต่มีการจัดตั้ง สมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ขึ้นมา

พอล อิริก โฮเยอร์ ประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก (BWF) กล่าวชื่นชมและขอบคุณประเทศไทยในเรื่องดังกล่าวนี้ “ ก่อนอื่นเลย ผมต้องขอขอบคุณ สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย การกีฬาแห่งประเทศไทย และ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา รวมถึงทุกหน่วยงานของประเทศไทย ที่ได้ช่วยกันส่งเสริมให้แบดมินตันทั้ง 3 รายการเกิดขึ้นได้ และเป็นโอกาสสำคัญของเรา ที่จะช่วยกีฬาแบดมินตันสามารถกลับมาแข่งขันได้ใหม่อีกครั้ง ”

“ ประเทศไทย เป็นประเทศที่มีประสบการณ์ในการจัดการแข่งขันกีฬาระดับโลกมากมาย ผมเชื่อในศักยภาพของประเทศไทยว่า จะสามารถประสบความสำเร็จในการจัดการแข่งขันครั้งนี้ได้อย่างสมบูรณ์ และจะเป็นการแข่งขันที่น่าติดตามมากที่สุดครั้งหนึ่งในช่วงต้นปีหน้า ”

นอกจากนี้ โธมัส ลุนด์ เลขาธิการสหพันธ์แบดมินตันโลก ก็ได้กล่าวถึงเรื่องนี้เช่นกันว่า “ ปีนี้เป็นปีที่ยากลำบากสำหรับทุกคน การที่ประเทศไทยสามารถจัดการแข่งขัน 3 รายการใหญ่ติดต่อกันได้ในสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยจากไวรัส โควิด-19 นั่นเป็นเรื่องที่น่ายินดีเป็นอย่างมาก ”

“ ผมคิดว่า มันถึงเวลาแล้วที่รายการแบดมินตันดี ๆ จะได้กลับมาลงแข่งอีกครั้ง เราพร้อมที่จะได้เห็นฝีมือผู้เล่นระดับชั้นยอดของวงการแบดมินตัน ให้กลับมาวาดลวดลายอีกครั้งที่กรุงเทพฯ ในช่วงเดือนมกราคม 2021 ”

“ ผมเชื่อว่า แฟนแบดมินตันทั่วโลกจะรู้สึกตื่นเต้นกับการแข่งขันทั้งสาม ”

 

Previous articleยอดกองหน้าเกาหลีใต้ ประกาศแขวนสตั๊ดหลังพา ชุนบุค คว้าแชมป์ เคลีก สมัย 8
Next articleฮาเล็ป มือ 2 โลก ตรวจพบโควิด-19 คาดติดเชื้อที่เทนนิส เฟรนช์ โอเพน