ยอดกองหน้าเกาหลีใต้ ประกาศแขวนสตั๊ดหลังพา ชุนบุค คว้าแชมป์ เคลีก สมัย 8

6

หลังจากที่โลดแล่นในเส้นทางลูกหนังมาอย่างยาวนาน อี ดอง กุ๊ก ตำนานกองหน้าทีมชาติเกาหลีใต้ ได้เวลาประกาศแขวนสตั๊ดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากที่ตัวเขาพาสโมสรต้นสังกัดอย่าง ชุนบุค ฮุนได มอเตอร์ คว้าแชมป์ เค ลีก ฤดูกาล 2020 ไปครองได้สำเร็จ ซึ่งถือเป็นการคว้าแชมป์ 4 สมัยติดต่อกัน และเป็นครั้งที่ 8 ของสโมสร รวมไปถึง อี ดอง กุ๊ก อีกด้วย

ในเกมสุดท้าย ชุนบุค เปิดบ้านเอาชนะ แดกู เอฟซี ไปได้ 2-0 โดย อี ดอง กุ๊ก ศูนย์หน้าวัย 41 ปี ได้ลงเป็นตัวจริง และเล่นครบ 90 นาที ก่อนจะปิดฉากอาชีพนักฟุตบอลอย่างสวยงาม

หลังจบการแข่งขัน ทีมแชมป์ล่าสุดของประเทศเกาหลีใต้ ก็ได้ประกาศรีไทร์เสื้อเบอร์ 20 ของ อี ดอง กุ๊ก โดยทันที ซึ่งตัวเขาเองก็รับใช้สโมสรตั้งแต่ปี 2009 ซึ่งเป็นปีแรกที่ “ ทีมอัศวินสีเขียว ” คว้าแชมป์ เคลีก ได้สำเร็จ ก่อนจะคงความยิ่งใหญ่ คว้าแชมป์ได้ถึง 8 สมัยจนถึงในปัจจุบัน

ในส่วนของเกียรติประวัติสูงสุดที่ อี ดอง กุ๊ก ได้ทำไว้ให้กับ ชุนบุค คือ ช่วยให้สโมสรคว้าแชมป์ เอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก เมื่อปี 2016 นอกเหนือ แชมป์ เคลีก 8 สมัย ส่วนสถิติส่วนตัวของอดีตกองหน้าทีมชาติเกาหลีใต้ วัย 41 ปี ในฤดูกาลนี้ เขายิงไปทั้งหมด 4 ประตู จาก 11 เกม ให้กับทีมในขณะที่สถิติรวม ลงเล่น 451 นัด ยิงได้ 210 ประตู โดยในรายการ ยูซีแอล ยิงได้ถึง 37 ประตู ถือเป็นนักเตะที่ยิงมากที่สุดในประวัติศาสตร์รายการนี้ นอกจากนี้ เขายังรับตำแหน่งนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของ เคลีก 4 สมัย และ ดาวซัลโว เคลีก ในปี 2009 และ 2011

Previous articleสุโขทัย เอฟซี ยังหวังคว้าพื้นที่ฟุตบอลเอเชีย มองต้องแก้เกมรับ
Next articleประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก ขอบคุณไทย รับจัดศึกขนไก่ 3 รายการใหญ่