ฮาเล็ป มือ 2 โลก ตรวจพบโควิด-19 คาดติดเชื้อที่เทนนิส เฟรนช์ โอเพน

30

ถือเป็นข่าวคราวที่ไม่สู้ดีนักสำหรับ ซิโมนา ฮาเล็ป นักเทนนิสสาวมือ 2 ของโลก ชาวโรมาเนีย ที่ล่าสุดได้ยืนยันแล้วว่า เธอได้ติดเชื้อไวรัส โคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 แบบไม่แสดงอาการ และเข้ากักตัวเองอยู่บ้านเป็นที่เรียบร้อย

การติดเชื้อไวรัสอันตรายในครั้งนี้ อาจทำให้ ฮาเล็ป ต้องปิดเทอมยาวสำหรับการแข่งขันเทนนิสในปี 2020 นี้ค่อนข้างแน่นอนแล้ว

ยอดนักหวดสาววัย 29 ปี มีผลตรวจเลือดเพื่อตรวจหาไวรัส โควิด-19 ออกมาเป็นบวก ถึงแม้ว่า ฮาเล็ป เองจะมีอาการป่วยเพียงเล็กน้อยเท่านั้น แต่ถึงอย่างไรก็ตามเพื่อความปลอดภัย เธอก็ได้เข้าสู่การกักตัวในบ้านเป็นที่เรียบร้อย

ล่าสุด ฮาเล็ป ยอดนักหวดสาวจากดินแดนผีดิบ ได้ออกมาเปิดเผยความรู้สึกผ่านทางทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า “ ในขณะนี้ ฉันจำเป็นที่จะต้องกักตัวอยู่ในบ้านโดยด่วน อันเนื่องมาจากฉันตรวจพบเชื้อไวรัส โคโรนา 2019 ฉันรู้ว่า หลายคนเป็นห่วงฉัน แต่ฉันแค่อยากจะบอกว่า ฉันป่วยเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ”

“ แต่เพื่อความปลอดภัยกับทุก ๆ ฝ่าย ฉันจึงต้องกักตัวอยู่ที่บ้าน และเมื่อฉันดีขึ้น ฉันก็จะกลับมาเล่นเทนนิสอีกครั้ง ”

ทว่าล่าสุดมีการเปิดเผยถึงข้อมูลที่น่าจะมีความเป็นไปได้เกี่ยวกับ ฮาเล็ป ที่เธอน่าจะติดเชื้อไวรัสจากการลงแข่งขันในศึกคอร์ทดิน เฟรนช์ โอเพน แกรนด์สแลมรายการสุดท้ายของปี 2020 เมื่อช่วงเดือนกันยายนที่ผ่านมา

รายการดังกล่าว ฮาเล็ป ได้พ่ายในรอบ 8 คนสุดท้ายให้กับ อิกา ซเวียเต็ค นักหวดสาวชาวโปแลนด์ ซึ่งท้ายที่สุด สามารถก้าวขึ้นมาเป็นผู้ชนะเลิศในรายการนี้ได้ และสามารถหยุดสถิติชนะติดต่อกันของ ฮาเล็ป ลงได้ที่ 17 นัด

 

Previous articleประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก ขอบคุณไทย รับจัดศึกขนไก่ 3 รายการใหญ่
Next articleไฮไลท์ฟุตบอลคู่เมื่อคืน เชลซี 4-1 เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด (ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก)