อัลฟา ทาวรี ยืนยัน กาสลี ยังเป็นนักแข่งให้กับทีมฤดูกาลหน้า

17

ฟอร์มูลาวัน

อัลฟา ทาวรี ทีมดังแห่งศึกรถแข่ง ฟอร์มูลาวัน ได้ออกมายืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่า ปิแอร์ กาสลี นักขับชาวฝรั่งเศสของทีม จะยังเป็นกำลังสำคัญต่อไปในปี 2021 แต่สำหรับนักขับคนอื่นของทีม ยังไม่มีการยืนยันแน่ชัด และจะประกาศให้ทราบอีกครั้งในช่วงปลายฤดูกาลนี้

เรื่องดังกล่าวก็ทำให้ กาสลี รู้สึกดีใจเป็นอย่างมาก และเขาได้กล่าวว่า “ ผมมีความสุขอย่างมาก และดีใจที่ได้อยู่ร่วมทีมต่อไปอย่างน้อยอีกหนึ่งซีซันในปี 2021 อันที่จริงปี 2020 เป็นปีที่ดีสำหรับผม ผมทำหน้าที่นักขับได้อย่างน่าพอใจ ”

“ เรากำลังจะมีฤดูกาลที่ประสบความสำเร็จที่สุดในประวัติศาสตร์ของทีม ซึ่งผมรู้สึกได้ว่า เรามีความสามารถที่แน่นแฟ้นกันมาก เราพยายามที่จะใช้โอกาสร่วมกันให้ดีที่สุด ”

“ การชนะครั้งแรกของผมที่มอนซา ประเทศอิตาลี มันเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุด และพิเศษแบบสุด ๆ สำหรับชีวิตนักแข่งของผมเป็นอย่างมาก มันเป็นเรื่องที่น่ายินดีอย่างยิ่ง ที่เราสามารถเก็บชัยชนะครั้งที่ 2 ในประวัติศาสตร์ ซึ่งผมภูมิใจมาก ”

“ ต่อจากนี้ เราจะพยายามกันอย่างเต็มที่เพื่อความฝันที่ไปให้ไกลที่สุดในฤดูกาลนี้ ”

ในขณะที่ ทีม อัลฟา ทาวรี ยังไม่ได้ให้ความแน่ชัดกับนักแข่งคนอื่น ๆ ของทีมมากนัก เพราะในขณะนี้ พวกเขาได้ประกาศหานักขับ ที่จะมาเป็นคู่หูกับยอดนักแข่งเมืองน้ำหอมรายนี้ หลังจบการแข่งขันที่ประเทศบาห์เรน สนามสุดท้าย ในเดือนธันวาคมนี้

ทั้งนี้ ทีม อัลฟา ทาวรี ยังไม่เปิดเผยรายละเอียดอะไรทั้งสิ้น แต่มีการคาดการณ์กันว่า อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์ ยอดนักขับ ลูกครึ่งไทย-อังกฤษ จากทีม เรดบูลล์ เรซซิง มีโอกาสที่จะลงมาขับให้กับ อัลฟา ทาวรี แม้ตัวเขาทำผลงานได้ไม่ดีในช่วงระยะหลัง จึงทำให้มีความเป็นไปได้สูงมากว่า เขาจะต้องลงมาขับให้กับทีมน้องอย่าง อัลฟา ทาวรี ในปี 2021

Previous articleประเทศไทย ประกาศพร้อมจัดการแข่งขันจักรยานเอเชียแทนทุกชาติ
Next articleอัลบอน ยอมรับสนาม F-1 โปรตุเกส มีปัญหาเยอะมาก