อัลบอน ยอมรับสนาม F-1 โปรตุเกส มีปัญหาเยอะมาก

27

F-1 โปรตุเกส

อเล็กซานเดอร์ อัลบอน ยอดนักขับลูกครึ่งชาวไทย-อังกฤษ ของทีม เรดบูลล์ เรซซิง ฮอนด้า ได้ออกมาก็เปิดเผยความรู้สึก หลังจบการแข่งขันรถสูตรหนึ่ง หรือ ฟอร์มูลาวัน รายการ โปรตุกีส กรังด์ปรีซ์ ซึ่งเป็นสนามที่เขาจบได้เพียงแค่อันดับที่ 12 และไม่สามารถเก็บแต้มได้เลยแม้แต่คะแนนเดียว โดยตัวเขาออกมายอมรับว่า มันเป็นสนามที่ยากลำบากมาก และมีปัญหามากมายที่เกิดขึ้นกับรถแข่งของเขา

อัลบอน ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า “ มันเป็นสนามที่หนักมาก ๆ ในการแข่งขัน พวกเรามีปัญหาเรื่องของตัวรถตั้งแต่แรก ยางรถของผมไม่สามารถใช้งานได้อย่างเต็มที่ ทำให้ผมไม่สามารถทำความเร็วขึ้นมาได้ รถมีปัญหามากจนเกินไป ผมยอมรับว่า ในช่วงแรก ผมมีปัญหากับอุณหภูมิ ที่ทำให้ยางเสื่อมสภาพเร็วเกินไป นั่นจึงทำให้ผมไม่สามารถที่จะหาช่องแซงคนอื่นได้ ”

“ เมื่อคุณอยู่กันหลายคัน ทำให้การแข่งขันในช่วง DRS แทบจะเป็นไปไม่ได้เลยที่ผมจะได้เปรียบ ผมเลยจำเป็นต้องเสี่ยงเปลี่ยนยางครั้งที่ 2 เพื่อหวังที่จะให้เกิดความแตกต่าง แต่มันไม่เป็นผล นอกจากจะแซงไม่ได้แล้ว ระยะทางที่ทิ้งห่างกันมากเกินไป มันยังเสียอันดับไปเรื่อย ๆ ”

“ ในช่วงที่เปลี่ยนยาง ผมหวังว่า เราจะนำสิ่งนี้ไปใช้ที่สนามอื่นเพื่อสร้างผลงานให้ดีขึ้น ”

สำหรับ อัลบอน จำเป็นที่จะต้องเร่งโชว์ฝีมือให้มากขึ้น หลังจาก คริสเตียน ฮอร์เนอร์ บอสใหญ่ของ เรดบูลล์ เรซซิง ฮอนด้า ได้เคยเปรยแล้วว่า อยากเห็น อัลบอน โชว์ฟอร์มเก่งเร็ว ๆ นี้ เพราะในขณะนี้ ทางทีมเริ่มพิจารณาที่จะหานักแข่งใหม่เข้ามาแทนเขาเช่นกัน ถ้าหากตัวเขายังทำผลงานได้ไม่เข้าเป้า

Previous articleอัลฟา ทาวรี ยืนยัน กาสลี ยังเป็นนักแข่งให้กับทีมฤดูกาลหน้า
Next articleสยบข่าวย้ายทีม โรซิมาร์ ประกาศต่อสัญญากับ เชียงราย