ประเทศไทย ประกาศพร้อมจัดการแข่งขันจักรยานเอเชียแทนทุกชาติ

19

จักรยานทางไกลนานาชาติ

หลังจากที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากกับรายการจักรยานทางไกลนานาชาติ “ ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2020 ” ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 6 – 16 ตุลาคมที่ผ่านมา ทั้งประเภททีมชายและทีมหญิง โดยการแข่งขันจบลงไปแล้วอย่างยอดเยี่ยม โดยเฉพาะอย่างยิ่งการแข่งขันในรูปแบบ New Normal ที่ปลอดภัยจากสภาวะโรคระบาดของเชื้อไวรัส โคโรนา 2019 ซึ่งหลายฝ่ายต่างยกย่องเป็นอย่างมาก รวมถึงทีมน่องเหล็กจากประเทศเยอรมัน ที่สามารถแข่งขันจบโดยไม่มีข่าวการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสแต่อย่างใดทั้งสิ้น

ล่าสุด “ เสธ.หมึก ” พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ได้ออกมาแสดงความมั่นใจว่า ประเทศไทยสามารถรับเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันจักรยานทุกรูปแบบของทวีปเอเชียได้อย่างแน่นอน

“ สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ พร้อมที่จะรับหน้าเสื่อในการเป็นเจ้าภาพทุกรายการ โดยจากการตรวจสอบในหลายการแข่งขันที่ผ่านมา ล่าสุดพบว่า รายการระดับชิงแชมป์ในเอเชียครั้งล่าสุดก็คือ การแข่งขันจักรยานเสือภูเขาชิงแชมป์เอเชีย 2020 ที่จังหวัดเชียงราย เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ”

“ ส่วนรายการอื่นในรอบปี 2020 ต่างถูกยกเลิกการแข่งขันทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นการแข่งขันจักรยานชิงแชมป์เอเชียประเภทถนน ที่ประเทศมาเลเซีย รวมทั้ง บีเอ็มเอ็กซ์ ชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศอินโดนีเซีย ก็ประกาศเลื่อนออกไปไม่มีกำหนด ”

“ แต่ปัจจัยสำคัญในการรับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพรายการต่าง ๆ ของประเทศไทย ก็ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของ สมาพันธ์จักรยานแห่งเอเชีย หรือ ACC ที่จะตกลงกับ สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ อีกทีว่า ลงตัวหรือไม่ ”

“ รวมถึงจะต้องนำเรื่องเข้าหารือกับภาครัฐ ทั้งกระทรวงสาธารณสุข ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ ศบค. กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กระทรวงการต่างประเทศ เพื่อนำเสนอโครงการไปยังคณะรัฐมนตรีอนุมัติให้ความเห็นชอบการดำเนินงานต่อไป ”

Previous articleไฮไลท์ฟุตบอลคู่เมื่อคืน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 0-1 อาร์เซน่อล (พรีเมียร์ลีก)
Next articleอัลฟา ทาวรี ยืนยัน กาสลี ยังเป็นนักแข่งให้กับทีมฤดูกาลหน้า