นายสนามมวยราชดำเนิน เผยวงการมวยไทยมีปัญหามากมาย

87

มวยไทย

หลังจากที่ไอเดียการถ่ายทอดสดมวยออนไลน์ กับสนามมวยเวทีราชดำเนิน ได้เสนอออกไปเมื่อไม่นานนี้ ที่ทำให้เหล่าคนในวงการมวยต่างชื่นชมไอเดียนี้ของ นายจิต เชี่ยวสกุล นายสนามมวยเวทีราชดำเนิน เป็นอย่างมาก

อันเนื่องมาจาก นายจิต ได้หาทางแก้ปัญหาของธุรกิจมวย ที่ต้องยุติการชกไปตั้งแต่เกิดเหตุการณ์ Super Spread แพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา จนทำให้วงการมวยเสียภาพลักษณ์ในเรื่องนี้เป็นอย่างมากว่า เป็นต้นตอของโรคระบาดครั้งใหญ่ในประเทศไทย

ล่าสุด นายจิต ได้เล่าถึงปัญหาที่น่าเป็นห่วงของวงการกำปั้นไทย ที่ต้องเร่งแก้ไขโดยด่วนว่า “ ก่อนหน้าโควิด-19 ระบาดนั้น สนามมวยแทบจะทุกแห่งมีปัญหาในเรื่องของผู้ชมคนไทยเดินทางมาชมมวยในสนามมวยน้อยลงเรื่อย ๆ ทุกปี สิ่งที่พอจะทำให้ธุรกิจสนามมวยไปต่อได้ก็คือ ผู้ชมชาวต่างชาติ ที่มีจำนวนเพิ่มขึ้นทุกปี ”

“ แต่เมื่อสถานการณ์โควิดระบาดหนักทั่วโลก ทำให้ประเทศไทยจำเป็นต้องปิดประเทศ ผู้ชมชาวต่างชาติไม่สามารถเข้าชมได้ นั่นหมายถึง ความอยู่รอดของสนามมวย โปรโมเตอร์ และนักมวย จะมีโอกาสน้อยลงอีก มีโอกาสที่จะขาดทุนสูง ถ้าสนามมวยล้ม วงการมวยไทยก็อาจจะล้มตามไปด้วย เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ทำให้ต้องจำกัดผู้ชมเข้าสนามมวย ตามประกาศของกระทรวงสาธารณสุข และกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ”

“ ถึงแม้ปัจจุบันนี้ มีการผ่อนผันให้ผู้ชมชาวไทยเข้าชมได้มากขึ้น แต่จำนวนคนเข้าชมในสนามมวยกลับลดน้อยลงกว่าช่วงก่อนโควิด-19 แต่เท่าที่วิเคราะห์กัน คนดูมวยไม่ได้น้อยลง แต่ไม่นิยมมาชมมวยในสนามมวยแล้ว ”

“ ถ้าเป็นแบบนี้ต่อไป จะเกิดวิกฤตในธุรกิจมวย เพราะโปรโมเตอร์ที่จัดการแข่งขันจะอยู่ไม่ได้ และถ้าโปรโมเตอร์อยู่ไม่ได้ และล้มลง นักมวยก็จะไม่มีงานทำ ค่ายมวยก็ไม่มีเงินมาทำค่ายมวยต่อ และวงการมวยไทยอาจจะล้มได้ในไม่ช้า ”

 

Previous articleTikTok ปลุกอัลบัม Rumours ฮิตอีกครั้งหลังออกเมื่อ 43 ปีก่อน
Next article“ โลกทั้งใบให้นายคนเดียว ” อดีตหนังดัง จะกลับมาอีกครั้งในแบบซีรีส์