TikTok ปลุกอัลบัม Rumours ฮิตอีกครั้งหลังออกเมื่อ 43 ปีก่อน

221

TikTok

เหลือเชื่อ! อัลบัมระดับตำนานที่วางจำหน่ายเมื่อกว่า 4 ทศวรรษอย่าง Rumours ของวง Fleetwood Mac (ฟลีตวูด แม็ค) กลับมาติดอันดับ ท็อป-10 ของชาร์ต Billboard (บิลบอร์ด) อีกครั้ง ทั้งนี้ด้วยอิทธิพลของ TikTok แอปพลิเคชันวิดีโอสุดฮิต

อัลบัม Rumours ของ วงบลูส์ร็อคอังกฤษระดับตำนาน กลับมาฮิตอีกครั้งหลังจากวางจำหน่ายครั้งแรกเมื่อ 43 ปีที่แล้ว เมื่อกระทาชายนาม นาธาน อโพดาดา วัย 37 ปี เจ้าของชื่อบัญชี 420doggface208 ชาวอเมริกัน อัดคลิปขณะร้องเพลง Dreams จากอัลบัมดังกล่าว พร้อมดื่มน้ำราสเบอร์รี และเล่นสเกตบอร์ดอยู่บนทางด่วน โดยกลายเป็นคลิปสุดฮิตทันทีหลังปล่อยออกมาในเดือนกันยายน มีคนกดไลค์กว่า 10.4 ล้านครั้ง แชร์กว่า 5.5 แสนครั้ง และมีคนเข้าไปแสดงความคิดเห็นเกือบ 1.2 แสนครั้ง

คลิปไวรัลนี้ ยังส่งผลให้อัลบัม Rumours กำลังมาฮิตระเบิดอีกครั้ง ทะยานขึ้นไปอยู่อันดับ 7 ของชาร์ตที่ได้รับความเชื่อถืออย่าง Billboard 200 ขณะที่เพลง Dreams ปัจจุบันอยู่อันดับ 24 ของชาร์ต Billboard Hit 100

ความดังของคลิปนี้ ไปเข้าหูของสองสมาชิกคนสำคัญของ Fleetwood Mac ได้แก่ สตีวี นิกส์ และ มิก ฟลีตวูด ทั้งคู่จึงได้ทำวิดิโอเพลงนี้ในเวอร์ชันของตัวเองออกมาบ้าง เพื่อแทนคำขอบคุณที่มอบให้กับ อโพดาดา

Fleetwood Mac จัดเป็นวงระดับตำนานของวงการดนตรี ก่อตั้งเมื่อปี 1967 โดยยุคทองของวงอยู่ในช่วงระหว่างปี 1975 ถึง 1987 โดย Rumours เป็นสตูดิโออัลบัม ลำดับที่ 11 ถูกปล่อยออกมาเมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 1977 สามารถทะยานขึ้นไปอยู่อันดับ 1 ของชาร์ต Billboard นาน 31 สัปดาห์ ปัจจุบัน วงยังเล่นทัวร์คอนเสิร์ต และมีผลงานเป็นระยะ ๆ ล่าสุดช่วงปลายเดือนพฤษภาคม 2020 ออกซิงเกิล Find Your Way Back Home เพื่อการกุศลแก่องค์กรช่วยเหลือคนไร้บ้านใน ออคแลนด์ ประเทศนิว ซีแลนด์

Previous articleขอนแก่น รับหน้าเสื่อระเบิดศึก เพาะกาย อีสานคลาสสิค
Next articleWar for the Planet of the Apes สงครามสุดท้าย ไตรภาค วานร และ มนุษย์