สาวนักเสิร์ฟแซมบา เปิดใจทุบสถิติโลก โต้คลื่นลูกใหญ่สูงถึง 22.4 เมตร

17

สุดยอดสาวนักเซิร์ฟชาวบราซิล อย่าง มายา กาเบย์รา ที่ได้ทำลายสถิติโลก จากการรับรองของ กินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด ในฐานะนักกีฬาหญิง ที่โต้คลื่นลูกใหญ่ที่สูงที่สุดในโลก ด้วยการโต้คลื่นความสูงถึง 73.5 ฟุตหรือ 22.4 เมตร ที่ นาซาเร เมืองชายฝั่งทางตะวันตกตอนกลาง ของประเทศโปรตุเกส ระหว่างการแข่งขันโต้คลื่นยักษ์ รายการ World Search League ที่เธอได้ทำไว้สำเร็จตั้งแต่เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

สถิติดังกล่าวเป็นการทำลายสถิติของตัวเธอเองในการแข่งขันเดียวกันที่เมืองนาซาเร เช่นกัน เมื่อปี 2019 ด้วยความสูง 68 ฟุตหรือ 20.7 เมตร แต่สถิติเก่าของเธอ ก็ยังถือว่า สูงมากกว่านักกีฬาโต้คลื่นคนอื่น ๆ ตลอดหลายปีที่ผ่านมา

ทั้งนี้ สถิติของนักกีฬาสาวชาวบราซิลเลียนรายนี้ ยังเหนือกว่านักกีฬาโต้คลื่นทุกคน ไม่ว่าจะเป็นนักกีฬาหนุ่มนักเซิร์ฟอย่าง ไค เลนนี จากสหรัฐอเมริกา ที่เคยโต้คลื่นขึ้นสูงด้วยความสูง 70 ฟุตหรือ 21.3 เมตร จากรายการแข่งขันที่เมืองนาซาเร เช่นกัน

ล่าสุด กาเบย์รา ได้กล่าวเปิดใจถึงเรื่องราวสุดมหัศจรรย์ ที่เกิดขึ้นเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ว่า “ ฉันยังคงรักกีฬานี้อยู่เสมอ แม้จะผ่านความยากลำบากมามากมาย ตั้งแต่อาการบาดเจ็บสาหัส ฉันเคยถูกคลื่นซัดจนขาหัก และเกือบจมน้ำตายเมื่อหลายปีก่อน ”

“ สถิติโลกครั้งนี้ ทำให้ฉันทึ่งมาก ๆ เนื่องจากขณะนี้ คลื่นนั้นได้สูงกว่าที่นักกีฬาชายโต้คลื่นทุกคนในปีนี้เคยทำได้ ”

“ นั่นหมายความว่า ผู้หญิงอย่างเรา ก็สามารถโต้คลื่นลูกใหญ่ของปีนี้ได้ไม่แพ้ใคร มันเป็นความบ้าระห่ำของฉันมาก ๆ ซึ่งฉันเคยใฝ่ฝันมานานแล้ว แต่มันไม่เคยเป็นจริงสักที แต่ในที่สุดฉันก็ทำได้สำเร็จ ”

Previous articleวรชิต สุดปลื้มยิงประตูแรกใน ไทยลีก 2020 เชื่อเพิ่มความมั่นใจ
Next articleยืนยัน บุรีรัมย์ มาราธอน จัด 23-24 มกราคมปีหน้า เข้มมาตรการป้องกันโรคระบาด