ยืนยัน บุรีรัมย์ มาราธอน จัด 23-24 มกราคมปีหน้า เข้มมาตรการป้องกันโรคระบาด

12

ได้ข้อสรุปเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับโปรแกรมการแข่งขันกีฬา วิ่งมาราธอน รายการใหญ่ของประเทศไทยอย่าง บุรีรัมย์ มาราธอน ประจำปี 2020 ภายใต้แนวคิด “ Your Ultimate Destination-สวรรค์ของนักวิ่ง ”

สำหรับ บุรีรัมย์ มาราธอน ในครั้งนี้ ถือเป็นการจัดครั้งที่ 5 ติดต่อกัน โดยจะมีการแข่งขันกันในวันที่ 23-24 มกราคม 2021 ณ สนาม ช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์

บุคคลที่เปรียบเสมือนพ่อเมืองประจำจังหวัดบุรีรัมย์ อย่าง นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรฟุตบอล บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และประธานสนาม ช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ที่ใช้จัดการแข่งขันในการวิ่งครั้งนี้ ได้กล่าวถึงความพร้อมในการจัดงานวิ่ง บุรีรัมย์ มาราธอน ครั้งที่ 5 ว่า

“ ปีนี้ เรายังคงรักษามาตรฐานการจัดงาน เพื่อปูทางสู่มาตรฐานระดับเหรียญทองเช่นเดิม แต่ด้วยสถานการณ์วิกฤต โควิด-19 ทำให้แผนในปีนี้เกิดอุปสรรค โดยเฉพาะเรื่องการเดินทางเข้าประเทศของนักวิ่งระดับโลก ไม่สามารถเดินทางเข้ามาได้ อย่างไรก็ตาม เรายังคงตั้งเป้าจัดงานวิ่งตามมาตรฐานเหรียญทอง หากในช่วงนั้น มาตรการภาครัฐอำนวย เรามีเป้าหมายในการนำนักวิ่งระดับโลกที่ผ่านมาตรการกักตัว 14 วัน มาเข้าร่วมชิงชัย เพื่อเป้าหมายที่จะทำให้ บุรีรัมย์ มาราธอน เป็นหนึ่งในสนามแข่งขันมาราธอนที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งของโลก และติดหนึ่งในมาราธอน ที่คนทั่วโลกอยากเดินทางมาร่วมมากที่สุด ”

ลุงเน ยังกล่าวเสริมว่า “ โดยการจัดการแข่งขันปีนี้ ถือว่าเป็นอีเวนต์ใหญ่ ที่มีความท้าทายเป็นอย่างมาก หลังจากที่ได้รับผลกระทบจากโรคระบาด เพราะนี่จะเป็นการเดิมพันเรื่องการสร้างความเชื่อมั่นให้กับประเทศไทย ในการเปิดประเทศ และจัดกีฬา รวมทั้งการท่องเที่ยว เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ ซึ่งครั้งนี้จะถือเป็นกุญแจสำคัญ ที่เป็นต้นแบบแสดงให้เห็นถึงการจัดอีเวนต์ใหญ่ ๆ ที่มีการควบคุมการระบาดได้อย่างเข้มงวด และมีประสิทธิภาพ ”

Previous articleสาวนักเสิร์ฟแซมบา เปิดใจทุบสถิติโลก โต้คลื่นลูกใหญ่สูงถึง 22.4 เมตร
Next articleโค้ชแข้งเทพ ปลอบลูกทีม อย่าคิดถึงนัดที่แพ้ ลั่นต้องไปต่อ