เจ้าอาวาสถูกรางวัล 12 ล้านบาท! เตรียมต่อบุญ ปรับปรุงศาลาการเปรียญ

72

ศาลาการเปรียญ

เจ้าอาวาสวัดบ้านนาโพธิ์ จังหวัดศรีสะเกษ ถูกสลากกินแบ่งรัฐบาล รางวัลที่ 1 จำนวน 2 ใบ ประจำงวดวันที่ 16 ตุลาคม 2564 ที่ผ่านมาหลังจากที่เสี่ยงหยิบซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลช่วยแม่ค้าที่ขายในวัดและรับทรัพย์ 12 ล้านบาท ชาวบ้านพามาเดินทางลงบันทึกประจำวัน และเตรียมตัวแบ่งเงินไปกับการปรับปรุงศาลาการเปรียญ เพื่อต่อโชคต่อบุญหลังจากที่ได้รับรางวัลใหญ่

พระอธิการพิศ พุทธสาโร เจ้าอาวาสวัดบ้านนาโพธิ์ ตำบลชำ อำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ โชคดีที่ถูกรางวัลที่ 1 จำนวน 2 ใบรับทรัพย์ไป 12 ล้านบาท ซึ่งนับตั้งแต่วันที่ 16 ตุลาคม 2564 ที่ประกาศสลากกินแบ่งรัฐบาล หลังจากที่เจ้าอาวาสวัดบ้านนาโพธิ์รู้ว่าถูกรางวัลที่ 1 ก็ยังอยู่ในอาการตื่นเต้นเพราะไม่คิดว่าโชคใหญ่จะได้รับกับตัว โดยเตรียมตัวที่จะขึ้นเงินและฝากบัญชีธนาคาร ก่อนแบ่งเงิน 1 ล้านบาทเพื่อปรับปรุงศาลาการเปรียญที่เก่าและทรุดโทรม

ท่ามกลางสถานการณ์ที่ยังดีใจทุกครั้งที่ พระอธิการพิศ พุทธสาโร ยังคงตอบคำถามเกี่ยวกับการถูกสลากกินแบ่งรัฐบาลรางวัลที่ 1 ได้เงิน 12 ล้านบาท ซึ่งเจ้าอาวาสวัดบ้านนาโพธิ์ได้เล่าถึงเหตุการณ์ว่า ปกติก็มีแม่ค้าขายสลากกินแบ่งรัฐบาลเข้ามาที่วัดเป็นประจำ และวันนั้นก็ได้หยิบซื้อตัวเลข 1 ชุดเพื่อที่จะช่วยแม่ค้าและไม่ได้มีตัวเลขในใจแต่อย่างใด เพราะซื้อไว้ลุ้นเหมือนทุก ๆ งวด ทั่วไป จนกระทั่งถูกสลากกินแบ่งรัฐบาลรางวัลที่ 1 ก็รู้สึกดีใจและยังตื่นเต้น แต่ที่ดีใจไปกว่านั่นก็คือจะได้นำเงินไปซ่อมแซมศาลาการเปรียญที่เก่าและทรุดโทรม ส่วนจำนวนเงินที่เหลือก็จะฝากเข้าบัญชีธนาคารเพื่อที่จะนำไว้จับจ่ายใช้สอยและปรับปรุงซ่อมแซมสถานที่ของวัดต่อไปตามความเหมาะสม

Previous articleจุดประทัด 1 แสนนัด! สาวโสดชัยนาท ถูกสลาก 2 ใบ รางวัลที่ 1
Next articleดวงโคตรดี! เศรษฐีใหม่อุดร ซื้อสลากตามเลขบัตรคิวฉีดวัคซีน