ผู้กำกับ Resident Evil 4 เปิดใจใช้เวลาเขียนเรื่องแค่ 3 สัปดาห์

107

ภาคหลักของแฟรนไชส์ Resident Evil ถูกนำมารีเมคถึงภาคที่ 3 แล้ว แต่ถ้ามีใครใจจดจ่อรอการออกสู่ตลาดของ Resident Evil 4 Remake มากที่สุด อาจไม่ใช่เกมเมอร์ระดับแฟนพันธุ์แท้แต่เป็นผู้กำกับของเกมเวอร์ชั่นต้นฉบับ

ผู้กำกับ

Resident Evil 4 เป็นเกมแนวยิงมุมมองบุคคลที่สามและสยองขวัญเอาตัวรอดของ Capcom Production Studio 4 วางจำหน่ายสำหรับเครื่อง GameCube ในเดือนมกราคม 2005 ผู้เล่นรับบทบาท Leon S. Kennedy เจ้าหน้าที่พิเศษของรัฐบาลสหรัฐอเมริกาที่ได้รับภารกิจไปช่วย Ashley Graham ลูกสาวของประธานาธิบดีที่ถูกลัทธิประหลาดลักพาตัวไป และเมื่อมาถึงพื้นที่ชนบทแห่งหนึ่งในยุโรป เขาต้องต่อสู้กับชาวบ้านที่ถูกควบคุมโดยเชื้อปรสิต

Resident Evil 4 มีเนื้อหาค่อนข้างเรียบง่ายแต่กลับเข้ากับระบบการเล่นของเกม จนเป็นอีกภาคหนึ่งที่ครองใจแฟนคลับ “ผีชีวะ” ยาวนานถึง 17 ปีเต็ม แต่เชื่อหรือไม่ว่า เรื่องราวภาคนี้ใช้เวลาเขียนไม่ถึงหนึ่งเดือน ซึ่งเป็นระยะเวลาที่แตกต่างจากเกมฟอร์มยักษ์ของแฟรนไชส์ดังที่มักใช้เวลานานและมีโครงเรื่องสลับซับซ้อน

ในโอกาสที่ Resident Evil 4 มีอายุครบ 17 ปีเต็มไปเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา Shinji Mikami ซึ่งทำหน้าที่ผู้กำกับและเขียนบทเกมภาคนี้ ให้สัมภาษณ์ว่า เขาใช้เวลาเขียนเนื้อเรื่องแค่ 3 สัปดาห์เท่านั้นเพราะไทม์ไลน์ของการพัฒนาเกมค่อนข้างบีบคั่น

Resident Evil 4 มักถูกอ้างอิงในฐานะหนึ่งในเกมยอดเยี่ยมตลอดกาลอย่างต่อเนื่องอาทิ ปี 2010 Nintendo Power ยกให้เป็นอันดับ 2 ของเกมที่ดีที่สุดแห่งทศวรรษ 2000s ขณะที่ครองอันดับ 1 ของเกมที่ดีที่สุดตลอดกาลจากการโหวตของผู้ติดตามสื่อ IGN เมื่อปี 2008 เป็นต้น

อย่างไรก็ตาม Shinji Mikami ยอมรับว่าดีใจที่มีกระแสเรียกร้องจากแฟน ๆ ให้มีการนำ Resident Evil 4 กลับมารีเมคเหมือนที่ทำไปแล้วกับ 3 ภาคแรก

“ ผมเห็นด้วยและมองว่าเป็นเรื่องที่ดีนะที่แฟน ๆ เรียกร้องให้นำ Resident Evil 4 กลับมาทำใหม่ โดยส่วนตัวผมหวังให้ Capcom ทำเรื่องราวให้ดีขึ้น ผมอยากให้ Resident Evil 4 Remake เป็นเกมที่ดีและอยู่ในความนิยมเป็นอมตะแบบเวอร์ชั่นต้นฉบับ ”

ที่ผ่านมา Resident Evil 4 ถูกนำมาพอร์ตลงให้กับเครื่อง PC, PlayStation 2, PlayStation 3, Wii และ Xbox 360 ซึ่งล้วนมียอดขายดีเป็นเทน้ำเทท่า นอกจากนี้ตัวเกมที่พัฒนาเพื่อเล่นกับอุปกรณ์เสมือนจริง Oculus Quest 2 ยังได้รับรางวัล เกม VR/AR ยอดเยี่ยมประจำปี 2021 จากเวที The Game Awards

Previous article“บอย ปกรณ์” ยังไม่เรียกเฟย์ว่าแฟน รอขอก่อน
Next article“บูม สุภาพร” ถอยป้ายแดงให้แม่ รับตรุษจีน