สื่อปล่อยข่าวยั่วน้ำลาย โปรเจ็กต์ปี 2022 ของ KOEI Tecmo

79

KOEI Tecmo Games เป็นบริษัทพัฒนาและจัดจำหน่ายเกมระดับ flagship ของ Koei Tecmo Holdings บริษัทโฮล์ดิ้งธุรกิจวิดีโอเกมและอนิเมะยักษ์ใหญ่ของประเทศญี่ปุ่น ก่อตั้งเมื่อปี 1978 ในชื่อ Koei เป็นอีกค่ายที่มีทำเกมแอคชั่นได้โดนใจแฟนเกมทั่วโลก ตัวอย่างที่เด่น ๆ ได้แก่ Ninja Gaiden เกมแนววิ่งลุย รวมถึงเกมสไตล์มุโซว 1 รุมพัน อย่าง Dynasty Warriors กับ Samurai Warriors ที่เพิ่งปล่อยเวอร์ชั่น reboot กลางปี 2021 ที่ผ่านมา

ข่าวยั่วน้ำลาย

ข่าวดีสำหรับใครที่ชอบเกมแนววิ่งลุยอย่าง Ninja Gaiden, Dynasty Warriors และ Samurai Warriors เนื่องจากบริษัทพัฒนา KOEI Tecmo มีข่าวเตรียมปล่อยผลงานใหม่ออกมาให้เล่นกันภายในปีนี้ ล่าสุด 4 Gamer เว็บไซต์วิดีโอเกมในประเทศญี่ปุ่น ได้รายงานสั้น ๆ ว่า KOEI Tecmo Games มีโปรเจกต์เกมใหม่ ๆ อีกเพียบ ซึ่งไม่ได้เพิ่งคิดหรือเริ่มต้นกระบวนการพัฒนา แต่ทีมงานได้ทุ่มเทแรงกายแรงใจและศักยภาพของแต่ละฝ่ายลงมือทำได้หลายปีแล้ว ซึ่งแฟน ๆ คงไม่ต้องรอกันนาน เชื่อว่า KOEI Tecmo Games จะออกมาให้รายละเอียดภายในปีนี้

โปรเจกต์ดังกล่าวมีทั้งเกมใหม่และภาคต่อของแฟรนไชส์ที่ KOEI Tecmo Games ทำไว้น่าสนใจหลายเกม โดยเฉพาะ Dynasty Warriors อาจมีการแก้มือหลังจากภาค 9 ได้รับกระแสไม่ดีนักหลังจากทีมงานได้ปรับเกมเพลย์ไปเป็นแนว Open-World ซึ่งกลายเป็นการเปลี่ยนแปลงที่ “แป๊ก” โดยคาดว่าอาจต้องนำเอาโครงสร้างฉากแบบสมรภูมิปิดกลับมาเป็นแกนพัฒนาอีกครั้ง ซึ่งไม่ใช่แค่ Dynasty Warriors อาจรวมถึงเกมอื่นด้วย

มีประเด็นหนึ่งที่ผู้สันทันกรณีในวงการมองไว้น่าสนใจคือ เกมที่ KOEI Tecmo Games บอกว่าซุ่มพัฒนาหลายปีอาจไม่ใช่ Musou Series เกมเดินหน้าฆ่าแหลก กวาดศัตรูยกทัพ แบบ One Man Army ก็เป็นได้ แต่อาจเป็นเกมเก่าที่ทิ้งช่วงมานานอย่าง Ninja Gaiden และ Fatal Frame ได้เหมือนกัน ซึ่งคงเป็นสิ่งที่แฟนคลับของค่ายรออยู่ โดยอาจเป็นการ remaster ลงให้กับเครื่องเล่นรุ่นใหม่ ขณะที่ Nioh และ Dead อาจเป็นภาคต่อ

งานนี้โปรเจกต์ปี 2022 ของ KOEI Tecmo Games เป็นไปได้หลายทาง ระหว่างนี้ก็ปล่อยให้แฟนเกม “มโน” ฝันหวานกันไป พร้อมรอวันให้ทีมงานออกมาเฉลยข้อสอบกันเร็ว ๆ อย่าปล่อยให้ร้องเพลง “รอ” นานนัก

Previous articleMod เพิ่มระบบรถไฟฟ้าให้ชาวเมืองใน Cyberpunk 2077
Next articleตรวจดวงชาว “ราศีกันย์” ภาพรวมของปี พ.ศ.2565