Mod เพิ่มระบบรถไฟฟ้าให้ชาวเมืองใน Cyberpunk 2077

44

Cyberpunk 2077 เป็นเกม action RPG ฟอร์มยักษ์ของ CD Projekt เป็นเรื่องราวของทหารรับจ้างชื่อ V มีทักษะในการแฮ็กข้อมูลและเครื่องยนต์กลไก สามารถปรับแต่งตัวละครและเลือกต่อสู้ได้ทั้งแบบประชิดตัวและระยะไกล V ต้องเอาตัวรอดในมหานครใหญ่แห่งอนาคตที่เต็มไปด้วยแสงสีเสียง อาชญากรรม และอบายมุข ที่ชื่อว่า Night City

รถไฟฟ้า

แม้ทีมงานพัฒนาจะใส่บรรยากาศ Night City แบบจัดเต็ม ทำให้อินไปกับการใช้ชีวิตในโลกมืดของมหานครใหญ่ แต่ก็รู้สึกเหมือนมีอะไรบางอย่างขาดหาย ซึ่งในหนังแอคชั่น เรามักเห็นพระเอกกับผู้ร้ายวิ่งไล่ล่าลงไปในสถานีรถไฟใต้ดิน ก่อนลงเอยด้วยการต่อสู้อย่างดุเดือดในพื้นที่แคบ ๆ ของรถไฟบรรดาเกมเมอร์บางคนจึงตั้งข้อสังเกตุว่า ทีมงานลืมระบบขนส่งมวลชนใต้ดิน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของชาวเมืองใหญ่ ไปหรือเปล่า จึงปล่อยให้ตัวละครเดินเท้าหรือไม่ก็ใช้วิธี Fast Travel ของเกมไปเลย ทำให้ขาดอารมณ์ดิบ ๆ ของการเดินทางในมหานครใหญ่เหมือนที่คุ้นเคยใน นิวยอร์ก ลอนดอน โตเกียว หรือแม้แต่กรุงเทพฯ

แต่มีคนคิดเรื่องนี้มานานแล้ว จึงมี Modder ขอพัฒนา Mod ใหม่ที่มีชื่อว่า Metro System หรือระบบรถไฟฟ้าทั้งใต้ดินและแบบยกระดับให้ V และชาวเมือง Night City ใช้เดินทางกันแล้ว ซึ่งประกอบด้วยสถานีรถไฟฟ้าทั้งหมด 19 สถานีบนแผนที่ แถมขณะเดินทางในรถไฟ ยังสามารถเลือกปรับมุมกล้องเพื่อชมบรรยากาศ Night City จากมุมสูงได้อีก

รวมทั้งมีเมนู Mods พิเศษเพื่อให้ปรับความเร็วรถไฟฟ้าและราคาต่อสถานี ซึ่งนับเป็นผลงานที่ใส่ใจทำเป็นอย่างมาก Cyberpunk 2077 วางจำหน่ายเมื่อวันที่ 10 ธันวาคม 2020 สำหรับ PlayStation 4, Stadia, Windows และ Xbox One ก่อนจะได้เล่นบน PlayStation 5 และ Xbox Series X/S ช่วงไตรมาสแรกของปี 2022

Previous articleGenshin Impact จัดกิจกรรมฉลอง Dragonspine บนเทือกเขาแอลป์
Next articleสื่อปล่อยข่าวยั่วน้ำลาย โปรเจ็กต์ปี 2022 ของ KOEI Tecmo