Kojima ไม่ชอบชื่อ Death Stranding Director’s Cut ชี้ทุกอย่างถูกสร้างใหม่

55

Death Stranding

หลังจากที่ทีมงานได้ปล่อย Death Stranding Director’s Cut ออกมาให้แฟน ๆ ได้รับชมกันไปแล้ว ดูเหมือนจะได้เสียงตอบรับที่ดีมาก ๆ แต่ใครจะไปรู้ว่า ผู้ให้กำเนิดกลับไม่ชอบสิ่งที่แฟน ๆ เรียกชื่อเกมเวอร์ชันใหม่ของเขา

Hideo Kojima ผู้ให้กำเนิดเกมดังกล่าวดูท่าทางจะไม่พอใจสักเท่าไหร่ โดยเขาได้ออกมาเปิดเผยผ่านทาง Twitter ว่าไม่อยากให้ทุกคนเรียกเกม Death Stranding ว่า Director’s Cut เนื่องจากส่วนใหญ่ภายในเกมถูกสร้างขึ้นมาใหม่ทั้งหมดไม่ใช่การนำของเก่ามาพัฒนาใหม่นั่นเอง

Hideo Kojima ออกมากล่าวว่า “ ในวงการภาพยนตร์ Director’s Cut เป็นสิ่งที่ผู้กำกับตัดต่อจากภาคต้นฉบับให้สั้นลง ซึ่งพวกเขามีสิทธิ์แก้ไขเพื่อให้ความยาวของหนังเป็นไปตามที่ถูกกำหนด ส่วนเกมมันไม่ใช่สิ่งที่ถูกตัดออก แต่เป็นการสร้างขึ้นมาใหม่ทั้งหมด และจะมีหลาย ๆ อย่างเพิ่มเติมเข้าไปอีกมากมาย ดังนั้นผมจึงไม่อยากให้ทุกคนเรียกว่า Director’s Cut ”

ทั้งนี้หลายคนมองว่าสิ่งที่ Hideo Kojima พูดออกมาเป็นสิ่งที่ถูกต้องทั้งหมด ทำให้ต้องลองมองย้อนกลับไปว่าใครกันแน่ที่ตั้งชื่อ Death Stranding Director’s Cut เป็นคนแรก

อย่างไรก็ตามสำหรับเกมเวอร์ชันใหม่ของ Death Stranding จะมีการเพิ่มโหมดแข่งรถ เพิ่มโหมดไอเทมช่วยเหลือ การส่งสินค้าแบบใหม่ เนื้อเรื่องใหม่ และอีกมากมาย โดยใครที่เป็นเจ้าของเกมดังกล่าวอยู่แล้วอาจจะต้องเสียค่าอัปเกรดราว ๆ 10 เหรียญสหรัฐ (หรือประมาณ 300 บาท) บนแพลตฟอร์ม PlayStation 5 ขณะที่เวอร์ชัน PC คงต้องรออีกสักพัก

สำหรับ Death Stranding เวอร์ชันใหม่ของ Hideo Kojima มีกำหนดเปิดให้อัปเดตพร้อมกันในวันที่ 24 กันยายนนี้

Previous articleBloober Team ปฏิเสธแผนปลุกชีพ “ Silent Hill ” เกมในตำนาน
Next articleLost Judgment อาจเป็นภาคสุดท้ายหลังนักแสดงมีปัญหากับ SEGA