The Coalition ปฏิเสธข่าวลือซุ่มพัฒนา Star Wars ภาคใหม่

27

Star Wars

The Coalition ยืนยันทีมงานไม่ได้มีส่วนสร้างเกม Star Wars ภาคใหม่ตามสื่อหลายแห่งกล่าวอ้างมาก่อนหน้านี้

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา The Coalition บริษัทพัฒนาเกมชื่อดัง ผู้ให้กำเนิด Gears of War ออกมาเปิดเผยกับบรรดาแฟนคลับว่า พวกเขากำลังซุ่มพัฒนาหลายโปรเจกต์ ทำให้ข่าวลือเรื่องเกม Star Wars ภาคใหม่ อาจจะเป็นความจริง

แต่ล่าสุด The Coalition ได้ออกมาแก้ไขข้อมูลดังกล่าวโดยบอกว่า ทีมงานไม่ได้เกี่ยวข้องหรือกำลังซุ่มพัฒนาภาคใหม่ของเกม Star Wars เหมือนอย่างที่ใครหลายคนตีความหมายจากที่พวกเขาเคยออกข่าวไปเรื่องโปรเจกต์ใหม่

Shaun Akerman ผู้จัดการฝ่ายชุมชนเกมของ The Coalition ออกมาแสดงความคิดผ่านทาง Reddit ว่า “ ผมจะออกมาเปิดเผยเกี่ยวกับเกม Star Wars พวกเราขอยืนยันว่าทีมงานไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับ Star Wars ภาคใหม่ และเราไม่มีข้อมูลอะไรเกี่ยวกับเกมดังกล่าว จึงขอประกาศให้ทุกคนทราบตอนนี้ ”

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า ข่าวลือเรื่อง Star Wars ถูกปล่อยมาจาก Jeff Grubb นักสืบแห่ง GamesBeat เมื่อประมาณเดือนเมษายนที่ผ่านมา ซึ่งจริง ๆ แล้วเขาก็ไม่ได้เชื่อถือข้อมูลนี้เท่าไหร่ แต่ทว่าชาวเน็ตกลับนำมันไปแชร์อย่างรวดเร็วจนเกิดเป็นประเด็นในเวลาต่อมา

ก่อนหน้านี้ The Coalition เพิ่งออกมาประกาศว่าพวกเขาเปลี่ยนเครื่องมือพัฒนาเกมมาเป็น Unreal Engine 5 สำหรับหลาย ๆ โปรเจกต์ที่กำลังเกิดขึ้น โดยการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ของทีมงาน ดังนั้นจะยังไม่มีโปรเจกต์อะไรใหม่ ๆ เปิดตัวภายในเร็ววันนี้อย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตามประเด็นดังกล่าวทำให้แฟน ๆ ที่รอคอย Gears 6 อาจจะต้องนั่งคอยต่อไปหลังจากทางผู้พัฒนายืนยันแล้วว่า ผลงานใหม่ของพวกเขาจะต้องใช้เวลาสักระยะหนึ่งเพื่อปรับปรุงส่วนต่าง ๆ ให้ดีขึ้นกว่าเดิม

Previous articleSkull & Bones เลื่อนครั้งที่ 4 รอบนี้รอยาวถึงปลายปี 2023
Next articleApex Legends Mobile ลุ้นเร็วสุดได้เล่นกันไตรมาส 4 ปีนี้