Among Us ได้ฤกษ์ดีลงบน PlayStation พร้อมรองรับ Cross-Play

298

PlayStation

Among Us เกมยอดนิยมของเหล่าบรรดาเกมเมอร์ทั่วโลกจะลงให้กับแพลตฟอร์มเครื่องเล่นเกมคอนโซลแล้วหลังเปิดให้บริการมาตั้งแต่ปี 2018

ในระหว่างการถ่ายทอดรายการของ State of Play จาก Sony PlayStation ดูเหมือนจะมีการยืนยันอย่างเป็นทางการว่า Among Us จะลงให้กับเครื่องเล่นเกมโซลแน่นอน

ก่อนหน้านี้ ก็มีรายงานข่าวจากสื่อต่างประเทศว่า Innersloth บริษัทพัฒนาเกมชื่อดัง ได้ออกมาเปิดเผยว่า Among Us จะลงให้กับแพลตฟอร์ม PlayStation 4 และ PlayStation 5 ภายในปี 2021 หลังจากเปิดให้บริการบนแพลตฟอร์ม PC (ผ่านทางหน้าร้านค้าออนไลน์ Steam), มือถือระบบปฏิบัติการ iOS และ Android รวมถึง Nintendo Switch มาเป็นระยะเวลากว่าสองปี

Among Us บนแพลตฟอร์ม PlayStation 4 และ PlayStation 5 ทางผู้สร้างยืนยันว่า เกมดังกล่าวจะมาพร้อมกับไอเทมพิเศษที่มีให้เฉพาะเหล่าเกมเมอร์ที่ใช้เครื่องเล่นเกม PlayStation เท่านั้น โดยหลายคนเชื่อว่าน่าจะเป็นสกินของ Ratchet & Clank เกมแอ็คชันยอดนิยมของเหล่าบรรดาผู้เล่นทั่วโลก

ทั้งนี้มีรายงานเพิ่มเติมว่า Among Us จะมีการรองรับระบบ Cross-Play เพื่อให้เกมเมอร์ทุกคนสามารถเล่นด้วยกันได้ถึงแม้จะอยู่คนละแพลตฟอร์มก็ตาม

อย่างไรก็ตามนอกจาก Among Us เวอร์ชัน PlayStation 4 และ PlayStation 5 แล้ว ทาง Innersloth ยังยืนยันด้วยว่าพวกเขาจะลงเกมดังกล่าวให้กับแพลตฟอร์ม Xbox One และ Xbox Series X และ Series S ด้วยเหมือนกัน โดยมีกำหนดเปิดวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการภายในปี 2021 ซึ่งยังไม่มีการประกาศวันวางขายที่แน่ชัด

สำหรับ Among Us ผู้เล่นอาจถูกสุ่มเป็นทั้งลูกเรือ crew หรือไม่ก็คนร้าย impostor โดยหน้าที่หลัก ๆ ของลูกเรือคือ การทำภารกิจต่าง ๆ ที่ได้รับมอบหมายมา ซึ่งหากทุกคนทำภารกิจของตัวเองจนเสร็จสิ้น เกมก็จะชนะทันที (หรือไม่ก็หาวิธีจับคนร้าย) แต่ถ้าหากถูกฆ่าตายจนหมดก่อน ลูกเรือก็จะแพ้ทันที

Previous article“เปิ้ล นาคร” ทานฟ้าทะลายโจร เกือบเดี้ยงบนเจ็ตสกี
Next articleApex Legends เปิดตัวตัวละคร “ Valkyrie ” ในตัวอย่างใหม่