Path of Exile โดนวิจารณ์ยับหลังอนุญาตสตรีมเมอร์เล่นเกมก่อน

32

สตรีมเมอร์

Path of Exile ถูกบรรดาแฟนเกมวิจารณ์อย่างหนักหลังเปิดตัวอัปเดต Patch Ultimatum

ตามรายงานของสำนักข่าวต่างประเทศระบุว่า หลังจากการอัปเดต Patch Ultimatum ทำให้ตัวเกม Path of Exile มีปัญหาบางอย่างเกิดขึ้น ทำให้ผู้เล่นส่วนใหญ่ต้องรอคอยกันเป็นเวลานานหลายชั่วโมง แต่นั่นไม่ใช่กับเหล่าสตรีมเมอร์เพราะพวกเขาไม่ต้องรอคิวเหมือนกับคนอื่น ๆ

แน่นอนว่า ปัญหาดังกล่าวสร้างความไม่พอใจอย่างมากให้กับเหล่าผู้เล่นทั่ว ๆ ไป ทำให้ Chris Wilson ผู้พัฒนาเกม Path of Exile ออกมาชี้แจงดังนี้

“ หลายคนกำลังไม่พอใจที่เราให้สตรีมเมอร์เข้าเกมได้ก่อน แต่ความจริงคือเราจ่ายเงินให้กับพวกเขาเพื่อโปรโมทเป็นเวลาสองชั่วโมง สตรีมเมอร์เหล่านั้นจะมี #ad อยู่ที่หน้าชื่อ ซึ่งตอนที่เกิดปัญหา เราอนุญาตให้พวกเขาสามารถเข้าเล่นเกมได้ก่อนเพื่อให้เหล่าผู้ชมได้เห็นเกม Path of Exile พวกเขาไม่ควรถูกต่อว่าหรือวิจารณ์ใด ๆ เพราะพวกเราเป็นคนอนุญาตเองทั้งหมด ”

ทั้งนี้ Chris Wilson ยังได้เสริมว่า อย่างไรก็ตาม ทางบริษัทเข้าใจทุกอย่างดีว่าเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต่อการกระทำแบบนี้ แทนที่จะเลือกแก้ไขปัญหาด้วยวิธีอื่น ทางทีมงานขอสัญญาว่าจะไม่ทำแบบนี้อีกในอนาคต และจะพัฒนาให้ระบบคิวมีความเสถียรมากยิ่งขึ้น ที่สำคัญพวกเขาจะนำเหตุการณ์ครั้งนี้เป็นแผนรับมือกับเหตุการณ์ที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคต

อย่างไรก็ตาม ทางทีมงานยืนยันว่าพวกเขาไม่ได้ต้องการให้ผู้เล่นทุกคนรู้สึกดีขึ้นหลังจากการแถลงครั้งนี้ แต่พวกเขาต้องการให้ข้อมูลในเชิงลึกเท่านั้น ทำให้หลายคนมองว่าเหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้นอาจเป็นบทเรียนให้กับทางผู้พัฒนาสำหรับการแก้ไขปัญหาต่อไปในอนาคต

ลิงก์  Path of Exile: Ultimatum Content Reveal

https://youtu.be/52cm3aqo9Gw

Previous articleNintendo ฟ้องร้อง Gary Bowser จำหน่ายอุปกรณ์แฮกเครื่อง Switch
Next articleResident Evil Village เผยตัวอย่างใหม่ สัมผัสหมู่บ้านสุดสยอง