Nintendo ฟ้องร้อง Gary Bowser จำหน่ายอุปกรณ์แฮกเครื่อง Switch

31

Gary Bowser

Gary Bowser ถูก Nintendo of America เรียกค่าเสียหายหลังละเมิดลิขสิทธิ์ โดย Gary Bowser ที่ถูกฟ้องร้องรายนี้ ไม่ได้เกี่ยวข้องกับ Doug Bowser ประธานคนปัจจุบันของ Nintendo of America แต่อย่างใด

The Verge สื่อวิดีโอเกมต่างประเทศ เปิดเผยจากการแถลงของบริษัท Nintendo of America ที่มีการยื่นฟ้องร้องต่อ Gary Bowser ว่า เขาคือหัวหน้าของทีม Xecuter หรือกลุ่มแฮกเกอร์ที่จำหน่ายอุปกรณ์ดัดแปลงเครื่องเกม Nintendo Switch โดยไม่ถูกกฎหมาย

หากอ้างอิงจากการแถลงการณ์ของ Nintendo พวกเขาเปิดเผยว่า Gary Bowser คือคนที่ออกคำสั่งวางขายอุปกรณ์การดัดแปลง Nintendo Switch โดยเครื่องมือดังกล่าวช่วยให้ผู้เล่นหรือผู้ใช้งานทุกคนสามารถเลี่ยงระบบการรักษาความปลอดภัย และเปิดโอกาสให้ผู้ซื้อสามารถเล่นเกมของเครื่อง Nintendo Switch ได้อย่างผิดกฎหมาย

เอกสารทั้งหมดระบุว่า Gary Bowser ได้เปิดวางขายอุปกรณ์การดัดแปลงมาตั้งแต่ปี 2013 พร้อมกับนำหลักฐานที่เป็นความผิดของ Gary Bowser ให้กับศาลทั้งหมด แถมยังเปิดเผยวิธีการแฮกเครื่องเกม Nintendo Switch อย่างละเอียดอีกด้วย

ประเด็นหรือข้อกล่าวหาที่ทาง Nintendo ได้ฟ้องร้อง Gary Bowser มีสองเรื่องนั่นก็คือ ข้อหาละเมิดลิขสิทธิ์ และ การจัดจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต

ทั้งนี้ทางด้านทนายความของบริษัท Nintendo ยังเปิดเผยว่า “ การกระทำของ Gary Bowser ส่งผลให้เครื่องเล่นเกม Nintendo Switch และ Nintendo Switch Lite จำนวนกว่า 80 ล้านเครื่อง ตกอยู่ในความเสี่ยงที่จะถูกละเมิด ”

อย่างไรก็ตามทาง Nintendo ได้เรียกร้องค่าเสียหายต่อ Gary Bowser เป็นเงิน 2,500 เหรียญสหรัฐ (หรือประมาณ 78,075 บาท) ต่ออุปการณ์แฮกหนึ่งชุด และค่าเสียหายจำนวนเงิน 150,000 เหรียญสหรัฐ (หรือประมาณ 4.7 ล้านบาท) สำหรับข้อหาละเมิดลิขสิทธิ์ และที่สำคัญพวกเขาต้องหยุดการกระทำดังกล่าวที่ส่งผลเสียต่อทาง Nintendo ทันที

Previous articleCall of Duty WW2 Vanguard ถูกลดประสิทธิภาพลง เพื่อรันบนเครื่องรุ่นเก่า
Next articlePath of Exile โดนวิจารณ์ยับหลังอนุญาตสตรีมเมอร์เล่นเกมก่อน